Binh luận Euro 2020: Isak-Tương lai là bầu trời

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
18/06/2021 22:23 GMT+7

Alechxander Isak, chàng trai mới 21 tuổi đang nổi lên như một hậu duệ mới của Tomas Brolin hay Martin Dahlin hoặc gần hơn là Zlatan Ibrahimovic, những chân sút vĩ đại của bóng đá Thụy Điển. Dĩ nhiên còn quá sớm để khẳng định gương mặt tiềm năng này có bay xa không nhưng với những gì thể hiện, tương lai trước mắt anh là bầu trời.

 
Thụy Điển đến với Euro 2020 mà thiếu vắng người đội trưởng, người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến bóng đá nước này những năm gần đây, người được ví như đầu tàu để kéo theo những cái toa. Đó là Zlatan Ibrahimovic. Nhưng sự thiếu vắng người này là cơ hội của người kia, và người gây nhiều ấn tượng qua 2 trận đấu tại vòng chung kết Euro lại là cầu thủ trẻ 21 tuổi mang áo số 11 Alechxander Isak
Sở hữu thân hình cao to, Isak được trao niềm tin khi lĩnh xướng hàng công bên cạnh chân sút giàu kinh nghiệm Marcus Berg và đội trưởng Sebastian Larsson. Vẫn còn đó những tình huống xử lý bóng cá nhân và không hợp lý nhưng nhìn chung Isak tạo ra những cái nhìn khá thiện cảm về tiềm năng của cầu thủ lần đầu tiên tham dự đấu trường lớn. Đó là thể hình to cao phù hợp với mẫu trung phong cắm, cách che chắn bóng kín kẽ khiến đối phương rất khó lấy bóng của anh.
Không chỉ sắm vai trò là 1 tiền đạo mũi nhọn với những pha không chiến, Isak thể hiện mình nổi bật ở khả năng hoạt động rộng, di chuyển liên tục với nguồn thể lực dồi dào, lúc bên trái khi bên phải và làm tường hữu hiệu. Bàn thắng duy nhất của Thụy Điển là do Isak làm tường cho Robin Quaison băng xuống vượt qua Dubravka, và bị chính thủ môn này phạm lỗi để Forsberg sút thắng phạt đền.

Isak đi bóng tấn công

AFP

Chính sự tự tin cùng việc sở hữu nền tảng kĩ thuật tốt giúp Isak chứng tỏ hùng hồn phong độ của mình trước hàng hậu vệ dù cho đó là Tây Ban Nha hay Slovakia. Đó là khả năng qua người tốt trong phạm vi hẹp, độc lập tác chiến cùng sức rướn và sải chân dài. Tiếc là khả năng dứt điểm còn chút thiếu của một sát thủ nhưng với việc thi đấu nhiều trong tương lai anh sẽ hoàn thiện.
Với phong cách chơi cùng khát khao thể hiện mình, không quá khi nói rằng anh sẽ lọt vào tầm ngắm của các ông lớn châu Âu và nếu có được môi trường phát triển tốt, cái tên Isak sẽ được gọi nhiều trong bóng đá đỉnh cao tương lai .
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.