Bình luận Euro 2020: Luka Modric, người cận vệ già vẫn ..chưa già!

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
13/06/2021 22:51 GMT+7

Dù Croatia thua nhưng trên sân nhiều người vẫn thích thú khi nhìn thấy lão tướng 35 tuổi Luka Modric vẫn còn chơi bóng đến tận phút 90 một cách ấn tượng. Modric chính là như vậy, nhỏ bé nhưng bền bỉ, khéo léo nhưng hiệu quả cho thấy người cận vệ già này vẫn chưa già.

 
Đối đầu với 1 đội tuyển Anh trẻ trung lại được thi đấu trên sân nhà, họ chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tạo ra những sức ép khủng khiếp lên phần sân đối phương với ý định giải quyết trận đấu sớm. Liên tục là những pha pressing tầm cao với hàng tiền vệ 5 người trong đó Kalvin Phillips và Declan Rice với nhiệm vụ thu hồi bóng, dùng sức nhanh sức mạnh của mình để tranh cướp quyết liệt Điều đó khiến á quân thế giới Croatia chịu áp lực gần già nữa hiệp 1 nhưng sau đó họ chủ động hơn về thế trận, đội tuyển Anh không còn ào ạt nữa mà thi đấu chậm lại, có thời điểm phải nhường thế trận cho đội bóng đến từ Nam Âu. Và người giữ lại thế trận đó không ai khác chính là Luka Modric .
Đã bước qua tuổi 35 , đối đầu với những cầu thủ trên dưới 20 và đang độ tuổi chín mùi, về thể lực chắc chắn không thể so sánh, trong khi xung quanh anh cũng không còn những vệ tinh, những đồng đội thật sự sánh ngang đẳng cấp để cùng chia lửa. Những tưởng ai cũng nghĩ Luka Modric sẽ lép vế hoàn toàn nhưng nhìn cách chơi bóng của anh, vẫn 1 mình tự tin kiểm soát bóng trong vòng vây của 3-4 cầu thủ đối phương, vẫn hoạt động 1 cách cần mẫn, có thời điểm tham gia tấn công lên phía trước vòng 16m50 để tung ra những cú sút xa, khi lại thấy lùi về trước mặt cặp trung vệ Caleta-Car và Vida để nhận bóng tổ chức. Sự bền bỉ đó của anh thật đáng ngạc nhiên.

Modric tranh chấp quyết liệt

AFP

Nhãn quan chiến thuật và tư duy của Modric thì không thể có 1 cầu thủ nào trên sân có thể so bì , cho dù đó là cầu thủ già dặn kinh nghiệm như Kane hay tài năng đang nở như Mount và Foden. Anh giữ nhịp trận đấu khỏi chê khi không cuốn theo lối đá của đối phương, biết tính toán thời điểm để phòng ngự và tấn công, vẫn là những cú chuyền bóng bằng cổ chân cực dẻo ra sau lưng hàng hậu vệ đối phương đã làm nên thương hiệu của Modric và cùng với nó là những cú vẩy má ngoài kinh điển .
Có thể 4 năm trước tần suất hoạt động là không biết mệt mỏi nhưng trong trận đấu này dù là phút 90+ người ta vẫn thấy những bước chân sải dài trên mặt sân Wembley của 'ông già' gân này .Dĩ nhiên thất bại của Croatia trước tuyển Anh trẻ trung không có gì phải bàn cãi, trước mắt Croatia vẫn còn 2 trận và nhiều cơ hội đi tiếp nhưng sẽ là cực khó nếu đối phương phong tỏa được Modric, người cận vệ già, linh hồn lối chơi của các nhà đương kim Á quân thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.