Đội tuyển Ý sẽ lần thứ 2 trong lịch sử toàn thắng ở vòng bảng Euro?

Thành Quang
Thành Quang
20/06/2021 08:30 GMT+7

Đánh bại đội tuyển Thụy Sỹ một cách thuyết phục với tỷ số 3-0 ở lượt đấu thứ hai, đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào vòng 1/8 của vòng chung kết EURO năm nay.

 
Nhìn lại lịch sử, chưa bao giờ người hâm mộ lại thấy đội bóng áo thiên thanh khởi đầu một kỳ EURO một cách tưng bừng như thế: toàn thắng trong cả 2 trận đầu đầu tiên, ghi tới 6 bàn thắng trong khi không để lọt lưới bàn nào.
Tính đến thời điểm này, đội tuyển Ý đã 10 lần tham gia các vòng chung kết EURO. Tuy nhiên trong 9 lần trước đó, chỉ có đúng 2 lần đội bóng áo thiên thanh giành được trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận đấu đầu tiên.
Lần đầu tiên là tại EURO 2000, khi đội tuyển Ý nằm ở bảng B cùng với các đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Thụy Điển. Trong 2 trận đấu đầu tiên tại giải đấu này, đoàn quân áo thiên thanh đã lần lượt giành chiến thắng trước đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-1 và trước đội tuyển Bỉ với tỷ số 2-0.
Còn lần thứ hai là tại Ngày hội bóng đá châu Âu cách đây 4 năm. Khi đó, đội tuyển Ý cũng toàn thắng trong 2 trận đầu tiên ở vòng bảng EURO 2016 trước các đối thủ là đội tuyển Bỉ (với tỷ số 2-0) và đội tuyển Thụy Điển (với tỷ số 1-0).
Tuy nhiên trong cả 2 kỳ EURO nói trên, đội tuyển Ý đều chỉ tạo ra được hiệu số bàn thắng bại là +3. Còn ở vòng chung kết EURO năm nay, đoàn quân của HLV Roberto Mancini đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi đánh bại cả 2 đối thủ đầu tiên và tạo ra những chiến thắng cách biệt với hiệu số bàn thắng bại lên tới +6 chỉ sau 2 trận đấu đầu tiên, cao nhất trong số các đội bóng tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu năm nay.

Tuyển Ý sẽ co niềm vui 3 chiến thắng tối nay?

AFP

Nếu đánh bại đội tuyển Xứ Wales ở lượt trận đấu cuối cùng, đội tuyển Ý sẽ khép lại vòng bảng với thành tích toàn thắng, điều mà trong lịch sử các kỳ EURO, họ mới chỉ làm được duy nhất 1 lần (tại EURO 2000 sau khi thắng nốt đội tuyển Thụy Điển với tỷ số 2-1 ở lượt đấu cuối).
Với phong độ cực kỳ thuyết phục trong vòng 8 tháng trở lại đây (kể từ tháng 11/2020), toàn thắng cả 10 trận, ghi được 31 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào, có thể tin rằng thầy trò HLV Roberto Mancini sẽ làm được điều này và tiếp tục thẳng tiến trên con đường tới ngôi vị cao nhất ở EURO năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.