Euro 2020: 6 yếu tố giúp tuyển Slovakia khiến Lewandowski tịt ngòi và Ba Lan 'tắt điện'

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
15/06/2021 01:15 GMT+7

Đội tuyển Slovakia đã gây sốc khi khoá chặt chân sút hay nhất thế giới năm 2020 Lewandowski và 'biến' những chú đại bàng Ba Lan bị xệ cánh ngay trong trận ra quân.

 
Hợp lý trong lối chơi : Slovakia chủ động chơi thấp đội hình khi tập trung phòng ngự bên 1/3 sân nhà để hạn chế không gian và chờ cơ hội phản công bằng những pha tăng tốc của Hamsik hay những đường lên bóng tốc độ bên hành lang phải.
Phong tỏa Lewandowski; Biết rõ tất cả mọi đường bóng đều sẽ tập trung vào chân sút này nên tuyển Slovakia cắt cử người theo kèm sát, đồng thời cắt mọi đường chuyền nhằm chia cắt anh với hàng tiền vệ, song song đó các hậu vệ biên tìm cách chặn tất cả các đường tạt cánh đến anh.
May mắn : Với bàn thắng mở tỉ số từ tình huống bóng chạm cột bật ra trúng người thủ môn Szczesny giúp cho đội bóng Slovakia có lợi thế dẫn bàn khi đang bị Ba Lan dồn ép khiến các cầu thủ áo xanh dễ triển khai lối chơi cùng tâm lý thoải mái hơn rất nhiều.
Sai lầm đối phương : Khi Ba Lan gỡ hoà và đang làm chủ thế trận với các tình huống tổ chức tấn công của mình thì Krychowiak (10) của Ba Lan đã phạm lỗi không cần thiết dẫn đến thẻ vàng thứ 2 khiến cho đội nhà lâm vào cảnh mất người khiến thế trận bị đảo chiều.

Lewandowski bị khóa chặt

AFP

Phung phí cơ hội của Ba Lan: Không dưới 5 cơ hội trong vòng 16m50 được tạo ra nhưng bóng chỉ đi chệch khung thành hay trúng ngay vị trí của thủ thành Dubravka bên phía Slovakia.
Sự tỏa sáng cá nhân : Việc trung vệ Milan Skriniar (14) tham gia tấn công rồi tung ra cú sút vô lê đầy kĩ thuật và nguy hiểm tưởng chừng như chỉ có ở các tiền đạo đã giúp cho Slovakia giành trọn 3 điểm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.