Euro 2020: Bắc Macedonia- Chơi để tận hiến

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
17/06/2021 22:16 GMT+7

Thất bại trận thứ 2 liên tiếp trước Ukraina và gần như cơ hội đi tiếp của đội bóng được đánh giá là lót đường Bắc Macedonia không còn nữa khi trận cuối cùng họ phải gặp đội mạnh nhất bảng Hà Lan.

 
Chỉ là đội bóng lần đầu tiên tham dự 1 vòng chung kết lớn của châu lục , nhưng họ đã chinh phục những khán giả theo dõi trận đấu bằng lối chơi tận hiến và tinh thần quả cảm.Trước đó họ gặp Áo cũng thua với tỉ số 1-3 nhưng thay vị bị chê bai thì đội bóng non trẻ này đã nhận được sự tôn trọng của người xem và đối thủ.
Không hề co cụm phòng ngự như cái cách các đội bóng chiếu dưới bày binh bố trận nhằm kiếm ít nhất 1 điểm, các cầu thủ Bắc Macedonia vào sân với tâm thế chơi sòng phẳng với bất kể đối thủ nào. Tinh thần thoải mái, lạc quan, tự tin khi vào trận, dù luôn bị dẫn trước nhưng chưa bao giờ thấy họ chùn xuống, vẫn chạy hùng hục từ đầu đến cuối, vẫn tranh chấp quyết liệt từng đường bóng. Cái cách nỗ lực của đội bóng Nam Âu này đã tạo cho đối phương một điều lo lắng và run sợ.

Bắc Macedonia chơi đầy nỗ lực cả trong tấn công lẫn phòng ngự

AFP

Không hẳn chỉ có điểm mạnh về tinh thần chiến đấu không thôi đâu, cho dù bị dẫn trước 2- 0 cùng thế trận thua thiệt nhưng cách Bắc Macedonia triển khai thế trận khá mạch lạc, những tình huống xử lý bóng cá nhân của người đội trưởng lão tướng Pandev đến các cầu thủ trẻ đều cho thấy họ luôn tỉnh táo, không hoảng loạn, không mất phương hướng. Những pha ban bật 1-2 chạm nhuần nhuyễn trong từng khoảng không gian chật hẹp, hay cách đội bóng áo đỏ này tung ra những cú sút xa như trái phá cho thấy trình độ của họ không chỉ là tham gia giải cho có .
Bóng đá tham dự giải là phải có thành tích, phải có những mục tiêu cụ thể đặt ra nhưng  xét cho cùng bóng đá cũng đơn thuần chỉ là trò chơi, là môn thể thao vua và đem lại niềm vui cho mọi người. Bắc Macedonia là thế, họ đến giải theo cách của họ, chơi để tận hiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.