Euro 2020: Chờ tin vui từ các hậu duệ của bóng đá Liên Xô

21/06/2021 08:34 GMT+7

Lần lượt vượt qua 2 tân binh Phần Lan và Bắc Macedonia ở lượt đấu thứ 2, đội tuyển Nga và đội tuyển Ukraine đều đã ‘bỏ túi’ 3 điểm và tạm vươn lên vị trí thứ 2 ở bảng B và bảng C của EURO 2020 .

 
Chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa ở lượt đấu cuối cùng trước các đối thủ Đan Mạch và Áo, hai đội bóng được coi là ‘hậu duệ’ của bóng đá Liên Xô cũ sẽ chắc chắn giành vé lọt vào vòng 1/8 của Euro năm nay.
Nếu có thể làm được điều đó thì đó sẽ là một sự tiến bộ của đội tuyển Nga và đội tuyển Ukraine so với kỳ EURO trước.
Còn nhớ cách đây 4 năm, 2 ‘hậu duệ’ của bóng đá Liên Xô cũ cũng nằm ở bảng B và bảng C, giống như Euro 2020. Tuy nhiên kết thúc vòng đấu bảng, cả hai đều đứng đội sổ: đội tuyển Nga đứng chót bảng B với 1 điểm còn đội tuyển Ukraina khép lại vòng bảng mà không giành được điểm nào.
Nhìn lại lịch sử kể từ khi tách ra khỏi Liên Xô cũ, đội tuyển Ukraine đã 3 lần góp mặt ở các kỳ Euro. Tuy nhiên trong 2 lần trước (năm 2012, 2016), đội bóng này đều sớm dừng chân ngay từ vòng bảng.

Tuyển Ukraine vượt qua Bắc Macedonia

AFP

Còn đội tuyển Nga thành công hơn khi trong 5 lần tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu trước đây đã 1 lần lọt vào bán kết EURO 2008 nhờ sự tỏa sáng của những gương mặt như Andrei Arshavin hay Roman Pavlyuchenko.
Năm nay dưới sự dẫn dắt của các cựu cầu thủ nổi tiếng Stanislav Cherchesov (Nga) và Andriy Shevchenko (Ukraina), hai hậu duệ của bóng đá Liên Xô dù chưa thể so sánh với các đội bóng hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại như Bỉ, Ý, Hà Lan nhưng cũng đang thi đấu đầy nỗ lực cố gắng nhằm tạo dựng vị thế cho bóng đá Nga và Ukraine trên bản đồ bóng đá châu Âu cũng như tìm lại hình ảnh của đội tuyển Liên Xô hào hùng một thời.
Xét về thành tích đối đầu với 2 đối thủ sắp tới, đội tuyển Nga và đội tuyển Ukraine đều không ngại 2 đối thủ này.

Niềm vui của tuyển Nga

AFP

Trong quá khứ, đội tuyển Nga và đội tuyển Đan Mạch mới chỉ gặp nhau duy nhất 1 lần trong trận giao hữu vào ngày 29/2/2012. Ở trận đấu đó, phần thắng đã thuộc về đội bóng đến từ xứ sở bạch dương với tỷ số 2-0.
Trong khi đó, đội tuyển Ukraine và đội tuyển Áo đã gặp nhau 2 lần trong quá khứ với kết quả cân bằng. Đội tuyển Ukraine giành chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu ngày 15/11/2011. Còn đội tuyển Áo thắng lại với tỷ số 3-2 trong trận giao hữu vào ngày 1/6/2012.
Bởi vậy, hãy cùng chờ tin vui từ các hậu duệ của bóng đá Liên Xô sau các trận đấu tối nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.