Euro 2020: Cơn lốc trái không cứu nỗi sự thất bại của đội bóng 1 người

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
14/06/2021 22:33 GMT+7

Dù hậu vệ đội trưởng số 3 Robertson chơi rất ấn tượng như một cơn lốc hành lang trái cũng vẫn không cứu vãn được thất bại của tuyển Scotand trước đội bóng Cộng hòa Czech, bởi cách chơi của chủ nhà giống như họ đang là đội bóng 1 người.

 
Xem Scotland thi đấu cảm thấy họ đang phụ thuộc quá nhiều vào Robertson. Cầu thủ chơi dọc bên hành lang trái thuộc biên chế Liverpool này đã thể hiện tinh thần máu lửa quyết liệt, trách nhiệm trong từng đường bóng, quyết tâm trong từng pha tranh chấp.Thể lực của anh thì không chê vào đâu được khi có những thời điểm cứ nghĩ anh có thuật phân thân, mới tham gia phòng ngự lại thấy anh xuất hiện ở phần sân đối phương hỗ trợ tấn công .
Chọn vị trí và thời điểm tham gia tấn công, không phải ngẫu nhiên mà các con số thống kê cho thấy chính anh chứ không phải cặp tiền đạo Dritie, Dyker là những người có số đường tấn công nhiều nhất . Hơn 3 đường tham gia tấn công và tạt bóng chuẩn xác, đưa đồng đội vào các tư thế dứt điểm thuận lợi, tiếc là không thể thành bàn thắng. Hơn nữa chính anh là người sút bóng khi có khoảng trống mà chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Vacklic mới giúp Czech không phải nhận bàn thua.

Robertson đang hỗ trợ đồng đội

AFP

Nhưng tạo ấn tượng trong lối chơi của chính mình, Robertson cũng không thể cứu được sự yếu kém của toàn đội Scotland. Các vị trí xung quanh anh chơi không tốt, nếu không muốn nói như những mảnh ghép rời rạc, kể cả người được kỳ vọng nhiều như Mc Tominay đá cho M.U. Nhiều cơ hội ngon ăn đặc biệt ở hiệp 2 nhưng các chân sút Scotland quá phung phí cơ hội cũng như việc phụ thuộc quá nhiều về hướng tấn công bên trái của anh khiến đội Czech dễ bắt bài . Từ đó Robertson cũng không thể triển khai nhiều trong hiệp 2 và giống như ‘hết bài’ trong lối chơi dù anh vẫn rất xông xáo lên công về thủ không hề mệt mỏi.
Thất bại của Scotland dĩ nhiên không hẳn là thất bại của riêng Robertson, nhưng chắc chắn đó là thất bại của đội bóng 1 người dù đá trên sân nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.