Euro 2020: Đá như vậy liệu Hà Lan có đủ sức đi xa?

18/06/2021 09:13 GMT+7

Cùng với hai đội tuyển Ý và Bỉ, đội tuyển " màu da cam" Hà Lan đã sớm giành vé vào vòng knock-out tại Vòng Chung Kết Euro 2020 . Nhưng với những gì họ đã thể hiện thật khó để tin Depay và đồng đội sẽ đi đến trận cuối cùng.

 
Dù ghi bàn từ quả 11m nhưng chính Depay là cầu thủ gây thất vọng nhất trong đội bóng "áo màu da cam". Chính sự thể hiện quá kém cỏi của anh là nguyên nhân khiến cơn lốc da cam không thể thành cuồng phong nhấn chìm một đội tuyển Áo. Anh bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn khiến người xem không hiểu chuyện gì đang xảy ra, phải chăng có vấn đề về tâm lý khi quá nôn nóng và chưa kiểm soát được trạng thái khi thi đấu trên sân nhà của chân sút hàng đầu này? May mà có bàn thắng thể hiện từ tính đồng đội của Malen, khi anh tận dụng bị mất bóng ở hàng tiền vệ Áo, nhận bóng từ Depay và mở tốc độ rồi chuyền ngang cho Dumfries ghi bàn, phần nào giải tỏa áp lực phải thắng thuyết phục.
Có thể nói những gì Hà Lan thể hiện chưa thật sự làm các cổ động viên an tâm dù ghi 5 bàn sau 2 trận, nhưng sự lúng túng trong phối hợp ở nhiều thời điểm, sự phung phí cơ hội ghi bàn và gần như chỉ tỏa sáng nhờ sự xông xáo của mỗi Dumfries bên hành lang phải cho thấy thầy trò HLV Frank de Boer cần chấn chỉnh lại đội hình từ phòng ngự chắc chắn đến tấn công sắc bén và chính xác hơn trong từng cú sút.

Cú sút phạt đền của Depay

AFP

Bước vào vòng loại trực tiếp, xếp nhất bảng C có thể đường đi của Hà Lan không quá nặng ở vòng 1/16 và tứ kết nhưng nếu đến bán kết gặp những đội bóng mạnh như tuyển Bỉ sở hữu những cá nhân xuất sắc như Lukaku, De Bruyne, Hazard, hay một tập thể gắn bó giữa các ngôi sao kỳ cựu như cặp trung vệ Chiellini và Bonucci hợp cùng các ngôi sao trẻ tài năng trên hàng tấn công tuyển Ý như Ciro Immobile, nhất là ngôi sao vừa toả sáng Locatelli khó cho Hà Lan bật lên. Không loại trừ nếu hàng hậu vệ hãy còn lơi lỏng và tiền đạo thì cứ sút bóng lên.. trời như vậy có nguy cơ "Cơn lốc màu da cam" trở thành "đoá Tulip" tả tơi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.