EURO 2020: Daley Blind tin Christian Eriksen sẽ trở lại sân cỏ một cách mạnh mẽ

Giang Lao
Giang Lao
21/06/2021 17:16 GMT+7

Hậu vệ tuyển Hà Lan, Daley Blind, người cũng mang một máy khử rung tim (ICD) được cấy ghép và vẫn đang chơi bóng đỉnh cao, trong khi cũng tương tự thì Christian Eriksen đang bị khuyên nên từ giã sân cỏ.

Ngôi sao tiền vệ tuyển Đan Mạch, Christian Eriksen bị ngừng tim đột ngột khi đang thi đấu trận gặp tuyển Phần Lan ngày 12.6 tại EURO 2020, nhưng may mắn được sơ cứu kịp thời và cấp cứu để giữ được tính mạng.
Nay anh phải mang một thiết bị máy khử rung tim (ICD) được cấy ghép vào người để hỗ trợ điều chỉnh nhịp tim, nhằm tránh xảy ra bị đột tử trong tương lai. Tuy nhiên, sau khi cấy ghép thiết bị này Christian Eriksen trở lại cuộc sống bình thường, nhưng sự nghiệp thi đấu của anh lại bị đặt dấu hỏi rất lớn.
Trong đó, việc thi đấu tiếp (nếu được bác sĩ cho phép) ở CLB Inter Milan tại giải Serie A ngay mùa tới sẽ rất khó xảy ra, vì luật pháp ở Ý không cho phép cầu thủ sử dụng thiết bị hỗ trợ tim này chơi bóng đỉnh cao, theo tờ La Gazzetta dello Sport.
Giữa lúc đó, cũng có nhiều chuyên gia khuyên Christian Eriksen cũng nên từ giã sự nghiệp. Nhưng điều này, theo Daley Blind - cũng là người bạn thân của ngôi sao tuyển Đan Mạch - đã lên tiếng phản đối: “Theo tôi, họ nên để Christian Eriksen được yên. Cậu ấy hiện nay rất cần được nghỉ ngơi và bình phục hoàn toàn, rồi sau đó hãy nghĩ tới chuyện tiếp theo”.

Christian Eriksen đang bị nghi ngờ khả năng trở lại thi đấu sau khi cấy ghép thiết bị ICD

AFP

Daley Blind cũng lấy chính mình làm ví dụ: “Tôi từng trải qua gần như tương tự Christian Eriksen khi bị bất tỉnh trên sân (tháng 12.2019 trong trận đấu Ajax gặp Valencia ở Champions League, sau đó được chẩn đoán bị viêm cơ tim), và đã được cấy ghép thiết bị ICD hỗ trợ.
Cả thế giới khi đó đều nói sự nghiệp của tôi đã kết thúc, và tôi sẽ không thể chơi bóng được nữa. Tuy nhiên, nay mọi người nhìn xem, tôi vẫn chơi bóng đỉnh cao, vẫn ở đội hình chính Ajax và ở đội tuyển Hà Lan dự EURO 2020”.

Trong khi tương tự, thì Daley Blind (phải) hiện vẫn thi đấu đỉnh cao ở EURO 2020

AFP

Cũng theo Daley Blind: “Điều quan trọng nhất là chính mình phải được tự do trong suy nghĩ. Do đó, sau khi Christian Eriksen hồi phục, và các bác sĩ cho phép cậu ấy thi đấu trở lại, thì chắc chắn sự nghiệp đỉnh cao vẫn được duy trì. Tôi từng có một chút căng thẳng khi được phép thi đấu trở lại, nhưng không hề sợ hãi. Vì vậy, Christian Eriksen cũng cần được thoải mái hơn bao giờ hết, các chuyên gia cũng nên ngừng phỏng đoán. Tôi tin cậu ấy sẽ trở lại sân cỏ và mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.