EURO 2020: Đánh bại Bồ Đào Nha, tuyển Đức làm nên lịch sử… phản lưới nhà

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/06/2021 06:05 GMT+7

Tuyển Đức đã làm nên lịch sử ở giải đấu danh giá nhất châu Âu dành cho tuyển quốc gia nhờ bàn phản lưới nhà của Ruben Dias trong chiến thắng 4-2 trước Bồ Đào Nha ở bảng F EURO 2020 kết thúc rạng sáng nay (20.6, giờ VN).

Đội bóng của HLV Joachim Loew đã thua trận mở màn EURO 2020 với tỷ số 0-1 trước tuyển Pháp sau khi trung vệ Mats Hummels phản lưới nhà giúp đối thủ cùng bảng F của họ giành trọn 3 điểm. Và tuyển Đức đã có một khởi đầu đầy thất vọng sau khi Cristiano Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước chỉ sau 15 phút ở lượt trận thứ 2 bảng F sau một pha phản công chớp nhoáng.

Dias (người nằm) đá phản lưới nhà giúp tuyển Đức gỡ hoà

AFP

“Cổ xe tăng” Đức dồn lên tấn công và cuối cùng được đền đáp khi trung vệ ngôi sao của Man City, Ruben Dias (Bồ Đào Nha) chọc thủng lưới nhà. Bàn thắng này đồng nghĩa với việc tuyển Đức trở thành đội đầu tiên trong lịch sử các kỳ EURO vừa đá phản lưới nhà vừa được hưởng lợi từ pha đá phản lưới nhà của đối thủ.

Euro 2020: Trực tiếp bình luận Hungary – Pháp; Đức – Bồ Đào Nha; Tây Ban Nha – Ba Lan

EURO 2020 cũng thực sự kỳ lạ khi hiện đã chứng kiến 5 bàn phản lưới nhà. Trong đó, Raphael Guerreiro tiếp tục có bàn phản lưới nhà thứ hai của tuyển Bồ Đào Nha để giúp Đức vượt lên dẫn trước 2-1 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Pha phản lưới nhà thứ 2 của tuyển Bồ Đào Nha trong hiệp 1 trận gặp Đức

AFP

Trước trận đấu với tuyển Bồ Đào Nha ở Munich, Hummels đã vui nhộn tiết lộ cậu con trai 3 tuổi của mình đã ăn mừng bàn thắng của anh vào lưới… tuyển Pháp. Hậu vệ 32 tuổi của Borussia Dortmund đã thúc bóng vượt qua thủ môn Manuel Neuer để đưa nhà đương kim vô địch thế giới vượt lên dẫn trước. Sai lầm của hậu vệ này khiến người hâm mộ Đức hết hồn, nhưng con trai riêng của anh có vẻ thích thú với điều đó. Phát biểu trên tờ Bild , Hummels cho biết: “Rất may, cậu bé vẫn chưa biết phản lưới nhà là gì. Cậu bé cứ nghĩ bóng vào lưới luôn luôn đúng. Tôi được biết rằng cậu bé đang ăn mừng. Có lẽ tôi sẽ phải dạy nó điều đó!".

Pha đá phản lưới nhà của Hummels khiến tuyển Đức thua Pháp

AFP

Trận thắng quan trọng trước Bồ Đào Nha giúp tuyển Đức sáng cơ hội đi tiếp khi sẽ tiếp đón Hungary trên sân nhà ở lượt trận cuối bảng F. Trong khi đó, tuyển Pháp sẽ có cuộc đụng độ với đương kim vô địch Bồ Đào Nha trên sân Puskas Arena ở Budapest (Hungary). Hai trận lượt cuối bảng F đều diễn ra lúc 2 giờ sáng 24.6, giờ VN).

Bảng xếp hạng bảng F sau 2 lượt đấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.