EURO 2020: Đội tuyển Ý từ mạnh đến mạnh hơn

Giang Lao
Giang Lao
17/06/2021 12:58 GMT+7

Theo tờ Marca, đội tuyển Ý đang từ mạnh đến mạnh hơn sau chiến thắng trước Thụy Sĩ 3-0 rạng sáng 17.6 để sớm lấy vé ở bảng A vào vòng 1/8 trước một vòng đấu.

Trong 3 bàn thắng của đội tuyển Ý dội vào lưới tuyển Thụy Sĩ, tiền vệ Manuel Locatelli lập cú đúp và bàn còn lại do tiền đạo Ciro Immobile ghi trong một thế trận mà “Azzurri” đã nắm quyền chủ động gần như tuyệt đối.
Trận thắng với tỷ số 3-0 trước tuyển Thụy Sĩ và cũng tương tự tỷ số này trước Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày khai mạc EURO 2020, đã giúp tuyển Ý trở thành đội thứ 2 trong lịch sử các vòng chung kết EURO có hai trận ra quân giành chiến thắng liên tiếp với tỷ số cách biệt từ 3-0 trở lên (sau Hà Lan năm 2008 thắng Ý 3-0 và Pháp 4-1).
Trong khi đó, tiền đạo Immobile cũng trở thành cầu thủ người Ý đầu tiên ghi bàn trong 2 trận mở màn ở giải đấu lớn (EURO và World Cup) cho “Azzurri” kể từ sau cựu tiền đạo tên tuổi Christian Vieri thực hiện ở kỳ World Cup 2002.
Ngôi sao trẻ đang lên Locatelli cũng gia nhập danh sách những cầu thủ có tuổi đời trẻ nhất trong lịch sử tuyển Ý ghi cú đúp trong một trận đấu tại giải đấu lớn (23 tuổi và 159 ngày), chỉ sau Giacomo Bulgarelli (trận gặp Thụy Sĩ năm 1962) và Mario Balotelli (trận gặp Đức năm 2012).

Locatelli (phải) ghi bàn thứ 2 trong trận nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Ý trước Thụy Sĩ

AFP

Ngoài ra, chiến thắng của tuyển Ý trước Thụy Sĩ rạng sáng 17.6 cũng xác lập một kỷ lục mới, đó là toàn thắng 10 trận liên tiếp gần đây mà không để lọt lưới bàn nào.
Bàn mở tỷ số của Locatelli trước Thụy Sĩ là bàn thứ 29 liên tiếp mà tuyển Ý ghi không có bất cứ sự phản ứng nào của đối thủ để chống trả. Cũng chính cầu thủ của CLB Sassuolo này nâng tỷ số lên 2-0 cùng bàn của Immobile ấn định chiến thắng 3-0, giúp tuyển Ý ghi tổng cộng đến nay là 31 bàn trong 10 chiến thắng liên tiếp gần đây.

HLV Roberto Mancini, người đã làm thay đổi hoàn toàn tuyển Ý từ sau sự vắng mặt ở World Cup 2018

AFP

Tổng cộng, tuyển Ý hiện có đến 29 trận bất bại kể từ tháng 9.2018 đến nay. Ngoài ra, từ tháng 11.2020 đến trước trận cuối của bảng A kỳ EURO 2020, “Azzurri” cũng đã toàn thắng mọi trận đấu của mình.
HLV Vladimir Petkovic của đội Thụy Sĩ sau trận phải thốt lên: “Các cầu thủ tuyển Ý đã chạy hơn chúng tôi đến 6km cả trận. Đó là một sự thật, điều này cho thấy sức mạnh thể chất và tinh thần rực lửa của họ. Lối chơi của đội tuyển Ý vì thế cũng tốc độ, nhờ đó họ đã tạo ra sự khác biệt rất lớn trong trận đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.