Euro 2020: Gareth Bale- Ngôi sao cô đơn

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
12/06/2021 22:11 GMT+7

Dù Xứ Wales chia điểm với Thụy Sĩ tại trận lượt đầu bảng A vòng chung kết Euro 2020 , nhưng với nhiều người hâm mộ thì đội trưởng Gareth Bale của đội bóng từng hạng ba giải đấu này 5 năm trước như một ngôi sao cô đơn trong đội hình.

 
Xuất phát với đội hình 4-3-3 , Xứ Wales đối đầu cùng Thuỵ Sĩ với tâm thế là đội chiếu dưới, họ cố gắng chơi theo cách chủ động chơi thấp đội hình, đá chặt chẽ nhằm không cho đối thủ cơ hội từ không gian lẫn thời gian xử lý tình huống. Nếu tận dụng cơ hội thì Thụy Sĩ đã có ít nhất 2 tình huống chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng. Vẫn có những cái tên có thể đem lại niềm hi vọng cho Xứ Wales như James, Ramsey và ngôi sao sáng nhất Gareth Bale. Tuy nhiên suốt cả trận đấu Bale không thể hiện được bất cứ điều gì, không thấy những pha tăng tốc như 1 siêu xe , không thấy những pha xử lý cá nhân ở đẳng cấp cao qua 2,3 cầu thủ đối phương và những pha sút bóng ở cự ly 2-3 chục mét trái phá .
Cũng dễ hiểu và thông cảm cho Bale bởi các vệ tinh xung quanh không phải là Harry Kane , Son Heung-min hay Luka Modric, những người chia lửa, những người lôi kéo, những người cung cấp bóng và kiến tạo những đường chuyền như dọn cỗ thường giúp cho anh phát huy tối đa những ưu thế của mình. Nhiều lúc Bale vẫn phải lùi về thật sâu phần sân nhà để giữ cự ly, giữ vị trí trong đội hình phòng ngự. Có thể thấy anh vẫn cố gắng làm tròn vai theo ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên .

Gareth Bale như ngôi sao cô đơn

AFP

Khi Thụy Sĩ dẫn trước họ chủ động lùi về phần sân nhà, điều đó giúp Xứ Wales có bóng nhiều hơn,  tấn công nhiều hơn từ đó có bàn thắng gỡ hoà từ pha không chiến sau phan dàn xếp phạt góc, nhưng cá nhân Bale vẫn không thể hiện được quá nhiều .
Đẳng cấp là những gì Bale đã chứng tỏ trong khoảng 10 năm nay và đã khẳng định cho làng túc cầu thế giới , nhưng nhìn cách chơi của anh người hâm mộ hoàn toàn thật không quen Bale chỉ như con ong thợ, không quen cách Bale chỉ là 1 mắt xích trong hệ thống đoàn tàu thay vì 1 đầu tàu kéo theo cả đội bóng. Nói cách khác không như Euro 5 năm trước lần này Bale đang là ngôi sao cô đơn trong chính đội bóng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.