EURO 2020: HLV tuyển Croatia phản ứng vì bị đối xử không công bằng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/06/2021 13:28 GMT+7

HLV Zlatko Dalic cho rằng tuyển Croatia đã bị đối xử không công bằng khi áp dụng các quy tắc về Covid-19 tại EURO 2020 trước trận gặp Scotland ở lượt cuối bảng D diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (23.6, giờ VN).

Trước đó, hôm 20.6, phía Scotland đã thông báo rằng tiền vệ Billy Gilmour của họ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng không có cầu thủ nào khác thuộc tuyển này bị buộc phải cách ly. Tuyển Croatia đã lên kế hoạch “đóng quân” tại St Andrews, bờ biển phía đông Scotland, để đá 2 trận cuối bảng D ở Glasgow sau trận mở màn tại Wembley thua Anh 0-1.

Tuyển Croatia buộc phải tập luyện ở TP. Rovinj ở đất nước chuẩn bị cho 2 lượt cuối bảng D

AFP

Tuy nhiên, đội quân World Cup 2018 buộc phải thay đổi kế hoạch vào giờ chót vì các quy định của Chính phủ Scotland do nguy cơ lây nhiễm Covid-19 có thể xảy ra, nghĩa là toàn đội Croatia sẽ bị buộc phải cách ly trong trường hợp phát hiện ca nhiễm trong đội. Điều lạ là tuyển Scotland đã không tuân theo các quy tắc trên vì trường hợp dương tính Covid-19 của Gilmour được phát hiện tại trại huấn luyện Middlesbrough của đội này ở phía bắc nước Anh, nơi các giao thức y tế khác nhau.
"Họ nói với chúng tôi nếu một trong số chúng tôi có kết quả dương tính, tất cả đội sẽ bị cách ly. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình ở trận cuối", HLV Dalic thất vọng nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Gilmour (phải) của tuyển Scotland bị nhiễm Covid-19 nhưng chỉ một mình tiền vệ này bị cách ly

AFP

HLV Dalic chúc Gilmour hồi phục tốt và nói thêm rằng ông hy vọng sẽ không có sự bùng phát nào nữa trong đội hình tuyển Scotland. Nhưng chiến lược gia này cho biết các cầu thủ của mình đã bị áp lực để chơi trận đấu bất chấp những lo ngại về việc đối mặt với một đội đã phát hiện một trường hợp dương tính Covid-19 (tuyển Scotland). "Tôi ước rằng không có thêm ai nhiễm, tôi không muốn điều này lây lan rộng. Chúng tôi lo ngại, nhưng không may là Croatia buộc phải chơi trận đấu này", ông Dalic nói thêm.
Tuyển Croatia, đội cuối cùng đã phải sử dụng cơ sở huấn luyện ở nhà (tại TP Rovinj) thay vì đến Scotland hoặc Anh trước 2 lượt đấu cuối, và càng bị cản trở bởi việc thiếu người hâm mộ do hạn chế đi lại của Anh. "Chúng tôi bị gặp bất lợi vì thi đấu mà không có người hâm mộ của nhà đến cổ vũ. Với sự có mặt của người hâm mộ, chúng tôi mạnh mẽ hơn rất nhiều. Điều này không thực sự công bằng, chúng tôi phải đi du lịch, ở trong một địa điểm khép kín", HLV Dalic nhấn mạnh.

Pha toả sáng của Perisic (trái) đã giúp tuyển Croatia vẫn còn hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8

AFP

Ba năm kể từ khi lọt vào trận chung kết World Cup 2018, tuyển Croatia đã cho thấy sự sa sút phong độ tại EURO 2020. Trước đó, một khoảnh khắc tuyệt vời từ Ivan Perisic đã cứu vãn hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8 cho Croatia để có trận hòa 1-1 trước CH Czech ở lượt trận thứ 2 bảng D cuối tuần trước.
Ở cuộc đối đầu lượt cuối lần này, chỉ có chiến thắng tại Hampden mới giúp tuyển Croatia hoặc Scotland đoạt vé đi tiếp vào vòng 1/8, ngay cả khi họ chỉ về thứ 3 sau Anh và CH Czech (2 đội đang dẫn đầu bảng D với cùng 4 điểm và đụng độ nhau ở lượt cuối diễn ra cùng giờ).

Bảng xếp hạng bảng D trước lượt đấu cuối

AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.