EURO 2020: Phát hiện vụ đặt bom khủng bố đe doạ trận tuyển Ý vs Thuỵ Sĩ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/06/2021 15:10 GMT+7

Cảnh sát Rome đã ngăn chặn một vụ đe dọa đánh bom gần sân Olimpico trước trận đấu giữa tuyển Ý và Thụy Sĩ tại bảng A ở EURO 2020 kết thúc rạng sáng nay (17.6, giờ VN).

Thiết bị tình nghi được tìm thấy ở khu vực Piazza Mazzini và đang được điều tra. Các nhà chức trách lần đầu tiên được cảnh báo về mối nguy hiểm vào lúc trước 6 giờ tối 16.6 (theo giờ địa phương). Theo tờ Il Messaggero của Ý dẫn các nguồn tin cảnh sát nói rằng thiết bị được tự chế, bao gồm một hình trụ đựng thuốc súng, có gắn mảnh đạn và dây điện lòi ra ngoài. Nơi phát hiện ra thiết bị được cho là bom tự chế nằm ở khu vực những con đường dẫn đến sân Olimpico.

Sân Olimpico cho phép khán giả vào sân ở mức 22% sức chứa để xem trận Ý gặp Thuỵ Sĩ

AFP

Các chuyên gia xử lý bom đã lập tức có mặt tại hiện trường và điều tra vụ việc. Tờ Il Messaggero cho hay, thiết bị được phát hiện có thiết kế để "có thể phát nổ". Trong khi đó, theo tờ Corriere dello Sport, gói hàng nghi vấn đã được tìm thấy trên một chiếc xe hơi của Marco Doria, người phụ trách trùng tu và phát triển một số công trình lịch sử ở Rome. Ông Doria đã nhận được một số lời đe dọa kể từ khi được bổ nhiệm vào vị trí này 2 năm trước.
Tờ Il Messaggero cho hay, ông này đã trở thành mục tiêu tấn công sau khi phát hiện ra "nhiều điểm bất thường". “Họ mở xe và lục tung giấy tờ của tôi, để lại một viên đạn trong xe. Họ cố gắng đốt nhà tôi… “Tôi sợ, tôi thậm chí còn không dám gặp con gái mình trong mùa hè này”, ông Doria.

Tuyển Ý sớm đoạt vé đi tiếp sau 2 chiến thắng ấn tượng

AFP

Thị trưởng Rome Virginia Raggi cho biết quả bom được tìm thấy gắn vào xe của một quan chức địa phương, đồng thời lưu ý mức độ nghiêm trọng của tình hình nhưng từ chối nói về mối đe dọa đánh bom nhằm vào trận đấu. Vì vậy, các nhà chức trách địa phương cảnh báo về mối đe dọa khủng bố từ cả các nhóm Hồi giáo cực đoan, trong đó EURO 2020 có thể là một mục tiêu. Cảnh sát Ý cho biết họ đã phá vỡ 4 âm mưu khủng bố giai đoạn cuối kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu.
Ở trận đấu trên, tuyển Ý đã thắng Thuỵ Sĩ 3-0 để sớm đoạt vé đi tiếp ở bảng A sau 2 trận khởi đầu toàn thắng. Trong trận đấu khác bảng này, tuyển Xứ Wales đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 để đứng nhì bảng với 4 điểm và rất sáng cơ hội đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.