EURO 2020: Tuyển Anh vẫn tầm thường trong mắt các cựu danh thủ và chuyên gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/06/2021 17:37 GMT+7

Huyền thoại Ian Wright và Graeme Souness đều là những người chỉ trích màn trình diễn mờ nhạt của tuyển Anh trong trận hoà không bàn thắng trước vị khách Scotland tại bảng D EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (19.6, giờ VN).

Sau chiến thắng mở màn trước Croatia (1-0), tuyển Anh đã bước vào cuộc đọ sức với đối thủ duyên nợ Scotland và muốn giành thêm 3 điểm để sớm đặt chân ở vòng 1/8 để chứng tỏ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2020. Tuy nhiên, “Tam sư” lại thi đấu phập phù và rời rạc trong một thế trận bế tắc trên sân nhà Wembley trước đội bóng láng giềng được đánh giá yếu hơn.

Kane có trận thứ hai chơi mờ nhạt

AFP

Hàng công của họ vốn rất được chờ đợi với sự hiện diện của đội trưởng Harry Kane đã gây thất vọng lớn khi chân sút của Tottenham bị HLV Gareth Southgate thay ra ở trận thứ hai liên tiếp sau một buổi tối mờ nhạt khác. Màn trình diễn không mấy ấn tượng lần này khiến tuyển Anh cần phải đánh bại CH Czech vào rạng sáng 23.6 (giờ VN) để giành vị trí đầu bảng D. Tuyển CH Czech hiện có cùng 4 điểm như Anh nhưng đứng đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại cao hơn sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Scotland và hòa 1-1 trước Croatia.
Màn trình diễn vô vị trong trận đấu với Scotland của tuyển Anh trước đám đông 22.500 người hâm mộ đã thu hút sự chỉ trích của các cựu danh thủ và chuyên gia, trong đó cựu tiền đạo của “Tam Sư”, Wright nói rằng ông "xấu hổ" và chỉ trích các quyết định nhân sự của Southgate, đặc biệt là việc rút Phil Foden để thay bằng Jack Grealish ở nửa cuối hiệp 2 và để ngôi sao của Borussia Dortmund, Jadon Sancho - người thậm chí không có mặt trong đội hình trong trận đấu với Croatia - trên băng ghế dự bị.

Huyền thoại Ian Wright thất vọng trước màn trình diễn của tuyển Anh và cách bày binh bố trận của HLV Southgate

AFP

Wright cho biết: "Sự thay thế khiến tôi bối rối. Tôi không biết phải nghĩ gì với điều đó. Ông ấy (Southgate) rút Foden ra sân để làm gì? Tôi nghĩ không đời nào Phil Foden phải rời sân hôm nay. Thật thất vọng khi thấy điều đó. Bạn có một người như Jadon Sancho trên băng ghế dự bị, 16 bàn thắng và 20 đường kiến tạo mùa này, và anh ấy thậm chí không được tung vào sân khi chúng tôi cần kiến tạo”.
“Chúng ta có thể nói về Harry Kane và những cơ hội mà anh ấy có thể có hoặc những lần chạm bóng mà anh ấy chưa có, nhưng chúng tôi đã thực sự tạo ra đủ chưa? Chúng tôi được coi là ứng cử viên vô địch giải đấu này và tôi đã rất xấu hổ với màn trình diễn hôm nay", cựu tiền đạo huyền thoại của Arsenal đánh giá về sự mờ nhạt của hàng công tuyển Anh.

Với tuyển Scotland, cầm hoà Anh là một thành công

AFP

Trong kh đó, cựu tuyển thủ Scotland, Souness tự hào về màn trình diễn ấn tượng của đội khách tại Wembley và không ngại ngùng khi chỉ trích tuyển Anh, khi nhấn mạnh rằng “bóng đá không thể về nhà” dựa trên bằng chứng về hai màn trình diễn đầu tiên của “Tam sư” ở bảng D vừa qua.
Nhận xét về Kane, cựu danh thủ của Liverpool nói thêm: “Harry (Kane) là một cầu thủ của Anh được chứng minh là có được những bàn thắng ở cấp độ này một cách thường xuyên. Nếu điều đó không xảy ra trong giải này, bạn sẽ không tiến xa lắm. Quay trở lại với World Cup 2018 ở Nga, những bàn thắng của anh ấy đã giúp tuyển Anh đi đến nơi đến chốn. Bóng đá không trở về nhà với cách mà tuyển Anh đang thể hiện".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.