EURO 2020: Vì sao Cristiano Ronaldo luôn tịt ngòi mỗi khi gặp tuyển Đức?

Giang Lao
Giang Lao
19/06/2021 17:25 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha khởi đầu EURO 2020 đầy hứng khởi khi lập cú đúp ở trận thắng tuyển Hungary 3-0 mở màn bảng F, nhưng trận sắp gặp tuyển Đức điều này lại khó lập lại.

Cristiano Ronaldo sẽ dẫn dắt hàng công tuyển Bồ Đào Nha đối đầu với tuyển Đức lúc 23 giờ khuya nay (19.6) trên sân Allianz Arena ở Munich.
Tuy nhiên, đến trước cuộc đối đầu này thì những lần gặp trước đây của Cristiano Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha mỗi khi đối đầu tuyển Đức thì chỉ là con số 0 bàn thắng tròn trĩnh.
Theo hãng thống kê Opta, Cristiano Ronaldo chưa từng ghi bàn vào lưới tuyển Đức sau 4 trận gặp, dù đã thực hiện đến 23 cú sút trong tổng cộng thời gian có mặt trên sân là 360 phút thi đấu nhưng chưa từng làm tung lưới đối thủ này lần nào.
Số trận tịt ngòi của Cristiano Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha gặp tuyển Đức (4 trận), vẫn còn ít hơn nếu so với đối đầu tuyển Pháp - cũng cùng bảng F “tử thần” tại EURO 2020 - khi có đến 6 trận và cũng chưa được ghi bàn nào.
Vì thế, sẽ thách thức rất lớn cho Cristiano Ronaldo trước mắt là trong trận gặp tuyển Đức khuya nay (19.6) có phá được dớp chưa từng ghi bàn vào lưới đối thủ này hay không, trước khi tiếp theo là trận gặp tuyển Pháp ở lượt cuối bảng F lúc 2 giờ rạng sáng 24.6 tới trên sân Puskas Arena ở Budapest.

Cristiano Ronaldo (trái) được xem là rất e ngại mỗi khi đối đầu với thủ môn Manuel Neuer của tuyển Đức

AFP

Cristiano Ronaldo hiện đi vào lịch sử EURO khi là cầu thủ lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất (11 bàn) vượt qua kỷ lục ghi 9 bàn của cựu danh thủ tên tuổi Michel Platini, đồng thời cũng là cầu thủ đầu tiên có đến 5 lần góp mặt ở vòng chung kết EURO.
Ngoài ra, với cú đúp bàn thắng ghi ở trận thắng tuyển Hungary 3-0 vừa qua giúp Cristiano Ronaldo hiện có 106 bàn thắng trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha tại các giải đấu quốc tế, chỉ còn kém 3 bàn nữa so với kỷ lục mọi thời đại của cựu danh thủ Ali Daei (Iran, đang có 109 bàn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.