Kết quả bảng E EURO 2020: 'Hủy diệt' Slovakia, tuyển Tây Ban Nha cùng Thụy Điển vào vòng sau

Giang Lao
Giang Lao
24/06/2021 01:04 GMT+7

Tuyển Tây Ban Nha đã có màn trình diễn quá xuất sắc ở lượt trận cuối bảng E khi thắng 'huỷ diệt' Slovakia đến 5-0 để chính thức giành vé vào vòng sau. Tuyển Thụy Điển vẫn giữ được ngôi đầu sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Ba Lan.

Tường thuật trực tiếp
Tuyển Tây Ban Nha (E)
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Tuyển Tây Ban Nha bị chê trách dữ dội sau 2 trận hòa tuyển Thụy Điển 0-0 và Ba Lan 1-1, khiến nay phải thắng tuyển Slovakia ở lượt cuối tại bảng E mới bảo đảm có suất đi tiếp.
Đội hình dự kiến 2 đội:
Slovakia: Dubravka; Pekarik, Skriniar, Satka, Hubocan; Kucka, Hromada; Haraslin, Hamsik, Mak; Duda
Tây Ban Nha: Simon; Llorente, P.Torres, Laporte, Alba; Busquets, Koke, Pedri; Moreno, Morata, Olmo
Trong trường hợp hòa tuyển Slovakia, và trận còn lại Ba Lan không thắng được Thụy Điển, thì tuyển Tây Ban Nha cũng có cơ hội lách qua cánh cửa hẹp để vào vòng 1/8 với suất 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất nhờ có hiệu số tốt hơn so với hai đội hạng 3 khác là Ukraine và Phần Lan.
Mặc dù vậy, tuyển Tây Ban Nha cần phải chứng minh đẳng cấp của mình sau 2 màn trình diễn yếu kém vừa qua khiến đang nhận nhiều chỉ trích. Đội quân của HLV Enrique được xem là ứng viên vô địch, nhưng thi đấu thiếu tính đột phá dù là đội có tỷ lệ chuyền bóng nhiều nhất tại EURO 2020 tính đến nay với 1.712 đường chuyền, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là tuyển Đức tới 387 đường chuyền. Chưa kể, họ cũng là đội có tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng cao nhất (5,3 cơ hội), nhưng chỉ chuyển hóa được duy nhất thành 1 bàn thắng.

Tuyển Tây Ban Nha cần lấy lại niềm tin sau 2 màn trình diễn kém thuyết phục ở bảng E

AFP

Trong những lần đối đầu trước đây, tuyển Slovakia chỉ thắng Tây Ban Nha 1 trận hồi năm 2014, còn lại hòa 1 và thua 4. Trong đó, 3 lần gặp tại Tây Ban Nha thì La Roja đều thắng.
Box bóng đá
Slovakia 23:00 Spain
Trận này diễn ra trên sân La Cartuja ở Seville, được xem là sân nhà của tuyển Tây Ban Nha. Còn tuyển Slovakia hiện có 3 điểm chỉ cần một kết quả hòa là chắc suất đi tiếp.

Khâu ghi bàn kém cỏi hiện là nỗ lo lớn nhất của tuyển Tây Ban Nha

AFP

Tuyển Tây Ban Nha đang tăng hy vọng với sự trở lại của thủ quân Busquets, ngoài ra HLV Enrique cũng có thể đưa tiền đạo Ferran Torres ra sân từ đầu để tăng sức tấn công bên cạnh Moreno và Morata. Phía tuyển Slovakia vắng mặt hậu vệ Denis Vavro (ở cách ly), Ivan Schranz chưa bình phục chấn thương, còn lại có đầy đủ lực lượng như tiền vệ Hamsik, Hromada và Haraslin cùng tiền đạo Ondrej Duda.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.