Kết quả bảng F EURO 2020: Tuyển Đức 'chết đi sống lại' trước Hungary để đi tiếp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/06/2021 04:07 GMT+7

Tuyển Đức đã thoát hiểm ở phút chót để có được trận hoà 2-2 trước vị khách Hungary ở lượt đấu cuối bảng F EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (24.6, giờ VN) để vào vòng 1/8 đụng độ Anh.

Căng thẳng đang dâng cao bên ngoài sân cỏ trước trận đấu sau khi thành phố Munich bị UEFA từ chối cho phép thắp sáng sân Allianz Arena với 7 sắc cầu vồng trong tình đoàn kết với cộng đồng LGBTIQ (đồng tính, chuyển giới…). UEFA và Chính phủ Hungary đều hứng chịu nhiều chỉ trích sau luật chống LGBTIQ mới của Budapest và việc tổ chức này từ chối chiếu sáng 7 sắc cầu vồng ở sân Allianz Arena.

Đội hình ra sân

Đức (3-4-3): Manuel Neuer; Matthias Ginter, Mats Hummels, Antonio Ruediger; Joshua Kimmich, Ilkay Gundogan, Toni Kroos, Robin Gosens; Kai Havertz, Serge Gnabry, Leroy Sane

Hungary (3-5-2): Peter Gulacsi; Attila Szalai, Willi Orban, Endre Botka; Attila Fiola, Andras Schafer, Adam Nagy, Laszlo Kleinheisler, Loic Nego; Roland Sallai, Adam Szalai

Cầu thủ ghi bàn - Hungary: Adam Szalai (11’), Schafer (68’); Đức: Kai Havertz (66’), Goretzka (84')

Chủ nhà Đức xuất trận với chỉ 1 sự thay đổi so với trận trước khi Leroy Sane thay Thomas Mueller, người phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Một trận hòa trên sân nhà Munich sẽ đảm bảo cho tuyển Đức một vị trí vòng 1/8, trong khi Hungary buộc phải thắng để tránh bị loại.

Tuyển Hungary (áo trắng) gây choáng váng cho tuyển Đức với 2 lần vượt lên dẫn trước

AFP

Sau chiến thắng tưng bừng trước Bồ Đào Nha, đội quân của HLV Joachim Loew nhập cuộc đầy hưng phấn. Thế nhưng, khi mà những pha lên bóng chưa vào guồng, tuyển Đức bất ngờ nhận cú sốc với bàn thua ở phút 11. Tiền đạo đội trưởng Adam Szalai kết thúc một tình huống phản công của tuyển Hungary bằng một pha bay người đánh đầu đẹp mắt đánh bại thủ thành Neuer.
Nhận bàn thua sớm buộc “Cỗ xe tăng” Đức phải dồn lên tấn công với hàng loạt pha sóng gió về phía khung thành của đội khách. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể chuyển hoá một số cơ hội thành bàn thắng trong hiệp 1 khi bị xà ngang và sự xuất sắc của thủ thành Peter Gulacsi (Hungary) từ chối.

Tuyển Đức (trái) đã gặp khó khăn khi cơn mưa lớn ập xuống sân Allianz Arena

AFP

CĐV nhà càng lo lắng hơn khi các pha phối hợp tấn công của tuyển Đức gặp khá nhiều khó khăn do cơn mưa nặng hạt đổ xuống Allianz Arena. Mặc dù trời ngớt mưa trong hiệp 2 nhưng áp lực phải có bàn thắng khiến đội chủ nhà dường như “cóng chân” trước lối chơi quyết liệt của đối thủ.
Giữa lúc bế tắc nhất, may mắn đã đến với đội quân của HLV Loew sau một pha mắc lỗi của thủ môn Gulacsi giúp Kai Havertz đánh đầu gỡ hoà 1-1 ở phút 66. Thế nhưng, kịch tính được đẩy lên cao trào khi chỉ hơn 1 phút sau, khán đài Allianz Arena nín lặng với pha băng lên lạnh lùng và đánh đầu của Andras Schafer ghi bàn giúp tuyển Hungary dẫn lại 2-1.

Goretzka (áo đen, phải) trở thành người hùng của tuyển Đức với pha lập công gỡ hoà 2-2

AFP

Trước nguy cơ bị loại, HLV Loew không còn cách nào khác tung liên tiếp 4 cầu thủ là Timo Werner, Thomas Mueller, Musiala và Kevin Volland vào sân. Quyết định “được ăn cả ngã về không” của chiến lược gia này đã mang lại hiệu quả khi Leon Goretzka (người cùng được tung vào sân đầu hiệp 2) toả sáng với pha sút xa gỡ hoà 2-2 cho tuyển Đức ở phút 84.

Bản tin Euro 24.6: Ronaldo lập cú đúp, "nhóm đại gia" cùng vào vòng 1/8

 
Với trận hoà nghẹt thở trước Hungary, tuyển Đức (4 điểm) khép lại vòng bảng với vị trí thứ 2 khi hơn Bồ Đào Nha (hoà Pháp 2-2 ở trận cùng giờ) về đối đầu. Đội quân của HLV Loew sẽ đụng độ chủ nhà Anh ở vòng 1/8 diễn ra trên sân Wembley vào lúc 23 giờ ngày 29.6 (giờ VN). Trong khi đó, với 2 điểm và đứng cuối bảng, tuyển Hungary bị loại trong sự luyến tiếc vô hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.