Kết quả EURO 2020, Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 Xứ Wales: Bale tỏa sáng với cú đúp kiến tạo

17/06/2021 01:06 GMT+7

Ở trận thứ 2 tại bảng A VCK EURO 2020 , đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales đã cùng cống hiến một trận đấu rất hấp dẫn, nơi Aaron Ramsey ghi bàn và Gareth Bale lỡ 1 quả phạt đền nhưng có đến 2 pha kiến tạo để đồng đội lập công.

Hiệp 1 trận đấu có thể được chia làm 2 phần, khi Xứ Wales với ý đồ tấn công phủ đầu đã tràn đội hình lên để cuốn hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ vào cuộc đua tốc độ vốn là sở trường của họ với Gareth Bale là thủ lĩnh.
Cách chơi này đã tạo ra những cơ hội, rõ nét nhất là tình huống Aaron Ramsey đối mặt thủ môn Cakir nhưng tiếc là cú sút vào góc gần của cầu thủ này đã không thắng được cái chân của đối thủ.
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir; Celik, Yokuslu, Soyuncu; Meras; Under, Yazici, Karaman, Ayhan, Calhanoglu; Yilmaz
Xứ Wales: Ward; Roberts, Mepham, Rodon, Davies; Allen, Morrell; Bale, Ramsey, James; Moore
Cầu thủ ghi bàn
Xứ Wales: Aaron Ramsey (43'); Conor Roberts (90')
Thực tế trong hiệp 1 Aaron Ramsey còn có thêm một cơ hội nữa khi phá bẫy việt vị, thoát xuống trống trải đối mặt thủ môn ở góc rất rộng nhưng lại sút bóng vọt xà trong sự tiếc nuối khôn nguôi của CĐV nhà và Gareth Bale.

Aaron Ramsey mở tỷ số cho đội tuyển Xứ Wales ở phút 43

Reuters

Sau những pha bóng dồn ép bất thành, đội tuyển Xứ Wales dần mất thế trận vào tay đối thủ khi Thổ Nhĩ Kỳ giành được quyền kiểm soát bóng và buộc phải lùi về 1/3 sân nhà. Trận này, Bale cũng không bám biên mà thu mình vào trong để tăng cường cho tuyến giữa.
Tuy nhiên phải nói rằng những đường tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đạt đủ tốc độ và hiểm hóc cần thiết để thường xuyên gây sóng gió về phía khung thành đội tuyển Xứ Wales vốn chơi với số đông.
Trong những phút cuối, đội tuyển Xứ Wales co thấp đội hình và chờ phản công nhờ tốc độ của Gareth Bale, Daniel James và Aaron Ramsey.

Burak Yilmaz bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ

Reuters

 
Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ phí, Aaron Ramsey đã chuộc lỗi bằng tình huống thoát bóng xuống trong sự bất cần của hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ, nhận được chuyền bóng đẳng cấp của Gareth Bale để lần thứ 3 đối mặt và đánh bại Cakir để mở tỷ số ở phút 43.
Đầu hiệp 2, HLV Gunes buộc phải tung trung vệ Demiral và tiền vệ Yusuf Yacizi để cải thiện hàng thủ và đem nét tươi mới vào tuyến giữa. Ngay sau khi bóng lăn, Thổ Nhĩ Kỳ lập tức đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ khi không còn cách nào ngoài mạo hiểm tìm bàn gỡ.
Trận đấu thực sự hấp dẫn khi các cầu thủ áo đỏ liên tục tìm cách tăng tốc, với các pha hãm thành rất đa dạng. Cơ hội rõ nhất của họ đến ờ phút 54, khi đội trưởng Burak Yilmaz một mình một bóng gần vạch 5m50 nhưng lại nóng vội sút lên trời.

Cú penalty vọt xà của Gareth Bale

Reuters

Trận này Bale chơi hiệu quả hơn rất nhiều trong vai trò nhạc trưởng giữa sân. Để rồi phút 58, anh tự mình kiếm về quả phạt đền sau pha đột phá và té ngã trong khu vực cấm địa. Tiếc là, trên chấm 11m Bale lại sút vọt xà, lỡ mất cơ hội định đoạt trận đấu cho đội tuyển Xứ Wales.
Đã 12 trận Bale không thể ghi bàn cho đội tuyển Xứ Wales và rõ ràng áp lực đó đã ảnh hưởng đến người đội trưởng này. Bale vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng thứ 34 cho đội tuyển Xứ Wales trong khi người đồng đội Aaron Ramsey đã giải tỏa được áp lực.
Những phút cuối trận diễn ra vô cùng căng thẳng. Bale lại chơi hay khi kiến tạo để Conor Roberts ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Xứ Wales.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.