Kết quả EURO 2020, tuyển CH Czech 2-0 tuyển Scotland: Patrick Schick lập cú đúp nhấn chìm tuyển Scotland ‘mộng mơ’

14/06/2021 22:04 GMT+7

Tối 14.6 trên sân nhà Hampden Park, tuyển Scotland bất ngờ thất thủ 0-2 trước CH Czech ở lượt trận đầu bảng D vòng chung kết EURO 2020 . Tiền đạo Patrick Schick là ngôi sao của trận đấu với cú đúp bàn thắng đẹp mắt.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chỉ có 12.000 khán giả được phép vào sân dự khán trận đấu giữa tuyển Scotland với CH Czech, trong đó cổ động viên chủ nhà áp đảo. Đất nước Scotland trở thành ngày hội bóng đá thật sự khi đội nhà trở lại vòng chung kết EURO sau 25 năm vắng bóng và họ muốn vượt qua đối thủ “dễ chơi” CH Czech để đánh dấu cột mốc trở lại này.

Nỗ lực bất thành của tuyển Scotland trước tuyền CH Czech sắc bén

AFP

Kỳ vọng của người hâm mộ cùng khát khao cống hiến giúp các tuyển thủ Scotland nhập cuộc mang cả quyết tâm trong từng bước chạy, mạnh mẽ trong từng pha tranh chấp. Lường trước khó khăn khi phải chơi trên sân của Scotland, tuyển CH Czech chủ động xây dựng hệ thống phòng ngự chắc chắn để chờ cơ hội.

Đội hình ra sân:

Tuyển Scotland (3-5-2): Marshall (GK), O’Donnell, Robertson, McTominay, Grant Hanley, McGinn, Dykes, Christie, Cooper, Armstrong, Hendry.

Tuyển CH Czech (4-2-3-1): Vaclik (GK), Boril, Kalas, Celustka, Coufal, Soucek, Kral, Jankto, Darida, Masopust, Schick.

Cầu thủ ghi bàn: Schick (42', 52')

Tiền vệ trái Jankto là người chơi hay nhất tuyển CH Czech với những pha xử lý bóng kỹ thuật, kiến tạo sắc bén. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu cũng có dấu giày của tiền vệ này khi anh chuyền bóng cho tiền đạo Schick tung cú sút hiểm hóc ở cự ly khá gần nhưng bị thủ môn Marshall xuất sắc cản phá. Đến phút 42, chính Jankto là người đá phạt góc từ cánh trái, mở ra cơ hội để Kalas có đường tạt bóng bên cánh phải để tiền đạo Schick đánh đầu chuẩn xác ghi bàn thắng mở tỷ số cho CH Czech.

Schick tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới tuyển Scotland

AFP

Trước cơ hội thành bàn bất ngờ của CH Czech, tuyển Scotland cũng tạo được 2 cơ hội nguy hiểm nhưng lần lượt Dykes rồi Robertson bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là cú sút cực mạnh bằng chân trái của Robertson bị thủ môn tuyển CH Czech cản phá thành công nhờ những đầu ngón tay.
Các cầu thủ Scotland tổ chức tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu hiệp 2, đẩy nhịp độ trận đấu lên “chóng mặt”. Tuy nhiên chưa kịp có bàn thắng gỡ hòa, đội chủ nhà nhận gáo nước lạnh với “siêu phẩm” sút xa của Schick ở phút 52. Phát hiện thủ môn Marshall đứng khá cao, Schick tung cú dứt điểm gần giữa sân, đưa bóng bay hình cầu vồng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành tuyển Scotland.

Thủ môn tuyển Scotland bất lực trước sự xuất sắc của Patrick Schick

AFP

Cú đúp bàn thắng đẳng cấp của tiền đạo Patrick Schick năm nay 25 tuổi sở hữu chiều cao 1m87 đang chơi bóng ở Bundesliga (Đức) cho CLB Bayer Leverkusen giúp tuyển CH Czech có kết quả “như mơ” trước tuyển Scotland. Mặc cho tuyển Scotland tung hết các quân bài vào sân, họ cũng tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể ghi được bàn thắng nào.
Thắng lợi chung cuộc 2-0 trước tuyển Scotland, tuyển CH Czech chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng bảng D của tuyển Anh, đội thắng Croatia 1-0 trước đó. Giờ đây, nhều người mới tin vào cái nháy mắt của HLV Jaroslav Silhavy trước trận đấu kèm câu nói: “Tôi tin chúng tôi sẽ đánh bại tuyển Scotland”. Nắm rõ được điểm mạnh, yếu của đối thủ, có đấu pháp phù hợp và thực hành hiệu quả là chìa khóa thành công cho tuyển CH Czech.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.