Kết quả EURO 2020, tuyển Đan Mạch 4-0 Xứ Wales: Tinh thần 'lính chì' đã trở lại!

27/06/2021 01:03 GMT+7

Đội tuyển Đan Mạch đã giành chiến thắng đậm trước Xứ Wales bằng lối chơi rực lửa, tái hiện tinh thần 'Những chú lính chì dũng cảm' năm 1992 để qua đó trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết EURO 2020 .

Tường thuật trực tiếp
Tuyển Xứ Wales vs Tuyển Đan Mạch
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Đội tuyển Đan Mạch đang có ưu thế về tâm lý và thực lực so với Xứ Wales ở cuộc so tài đêm nay. Trước EURO 2020 cả 2 đều chỉ được xếp vào dạng tiềm năng, không đứng trong hàng ngũ ứng cử viên vô địch.
Tuy nhiên, nếu Xứ Wales thi đấu đúng với dự đoán và vượt qua vòng bảng ở mức “vừa đủ”, Đan Mạch đang để lại nhiều ấn tượng. Câu chuyện của Đan Mạch bắt đầu bằng tình huống Christian Eriksen gục ngã ở phút 43, trong trận ra quân gặp Phần Lan.
Đội bóng áo đỏ thót tim chờ đợi tình trạng sức khỏe của đồng đội, rồi trở lại trận đấu với trạng thái tinh thần xuống rất thấp. Kết quả là Đan Mạch đá nhợt nhạt rồi thua Phần Lan 0-1.
Nhưng đến trận gặp đội tuyển Bỉ, thầy trò HLV Kasper Hjulmand thi đấu ấn tượng hơn nhiều. Họ có bàn tỷ số của Yussuf Poulsen khi trận đấu mới trôi qua 90 giây cho đến khi màn tỏa sáng của Kevin de Bruyne giúp Bỉ ngược dòng đi tiếp.
Nhưng cách chơi tấn công ào ạt, quyết tâm của Đan Mạch đã lay động khán giả. Con số 21 cú sút về phía cầu môn Bỉ là điều ngay cả đội tuyển Pháp hay Brazil cũng không làm được khi đối đầu “Quỷ đỏ”.
Đan Mạch áp đảo đội tuyển số 1 thế giới (trên bảng xếp hạng FIFA) không chỉ bằng sức mạnh tinh thần, với quyết tâm thi đấu vì Eriksen mà còn vì họ là tập thể có chất lượng, sở hữu dàn sao đang chơi ở nhiều CLB mạnh như AC Milan, Chelsea, Barcelona, Leipzig hay Atalanta.
Thứ duy nhất Đan Mạch thiếu ở hai trận đấu là may mắn. Khi cầu thủ Đan Mạch “vào đà” ở trận cuối cùng, đội tuyển Nga phải chịu thảm bại 1-4 một cách tâm phục, khẩu phục.

Đội tuyển Xứ Wales sẽ khó có niềm vui trước Đan Mạch đêm nay

AFP

Đan Mạch đang gợi lại hình ảnh của “thùng thuốc nổ” ở EURO 1992 - giải đấu mà đội bóng này chỉ tham dự thay Nam Tư phút chót, rồi sau đó bước lên ngôi vô địch để viết nên một trong những câu chuyện cổ tích đẹp nhất lịch sử giải đấu.
Mikkel Damsgaard - cầu thủ đang được một loạt đội bóng lớn châu Âu theo sát trong đó có AC Milan - và đồng đội sở hữu đội hình đồng đều, lối đá gắn kết cùng tinh thần thi đấu tuyệt vời. Trận đấu nào, Đan Mạch cũng dồn ép đối thủ nghẹt thở và tấn công suốt 90 phút.
Đội bóng Bắc Âu không giống đội tuyển Bỉ, Pháp hay Hà Lan. Không phải ứng viên vô địch, nên Đan Mạch thi đấu kiểu “mưa đến đâu mát mặt đến đó”. Họ thoải mái với tâm lý còn trụ lại giải đấu là còn tận hiến.

Gareth Bale thừa nhận Xứ Wales dưới cơ Đan Mạch tại vòng 1/8 EURO 2020

AFP

Chơi với khí thế này, Đan Mạch đủ khả năng đánh bại "đội bóng một người" Xứ Wales. Giành ngôi nhì bảng A, nhưng đội tuyển Xứ Wales không đồng đều và ổn định như Đan Mạch.
Đội bóng của HLV Rob Page chủ yếu phụ thuộc vào phong độ của Gareth Bale và Aaron Ramsey, nhưng hai ngôi sao của Xứ Wales không còn sung mãn và bùng nổ như EURO 2016 - giải đấu “Những chú rồng” vào tới bán kết.
Trận thua 0-1 trước đội hình B của đội tuyển Ý đã cho thấy hạn chế về đẳng cấp của Xứ Wales, đặc biệt trong khâu tổ chức phòng ngự. Tuyến hậu vệ lỏng lẻo, mong manh của Xứ Wales rất khó đứng vững trước hàng công đang hưng phấn của những "chú lính chì dũng cảm" Đan Mạch vào đêm nay.
Đội hình dự kiến:
Đội tuyển Đan Mạch: Schmeichel; Christensen, Kjær, Vestergaard; Wass, Hoejbjerg, Delaney, Maehle; Braithwaite, Poulsen, Damsgaard.
Đội tuyển Xứ Wales: Ward; Roberts, Mepham, Rodon; Davies, Morell, Allen, Bale, Ramsey, James; Moore.
Dự đoán: Đội tuyển Đan Mạch thắng 2-1
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.