Kết quả EURO 2020: Tuyển Hà Lan 2-0 tuyển Áo: “Cơn lốc cam” nhẹ nhàng lướt qua vòng bảng

18/06/2021 04:08 GMT+7

Tuyển Hà Lan đã giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội sau trận thắng Áo với tỷ số 2-0 ở trận đấu vừa kết thúc sáng sớm nay.

Với ưu thế sân nhà và đội hình vượt trội, tuyển Hà Lan hoàn toàn chơi trên chân tuyển Áo. Không còn là “cơn lốc cam” với những pha lên bóng cuồn cuồn như trong trận đấu với Ukraine, tuyển Hà Lan thay đổi chiến thuật trong trận gặp tuyển Áo. Họ chủ động chơi bóng chậm rãi bên phần sân nhà với những pha đập nhã để giành quyền kiểm soát thế trận và chỉ tổ chức tấn công nhanh khi có cơ hội.
Không gây áp lực liên tục, nhưng Hà Lan cũng có được 2 bàn thắng nhờ công Depay sút thắng 11 m ở phút 11 và Denzel Dumfries ghi ở phút 67.
Dù ghi bàn từ chấm 11 m, nhưng đây là trận đấu mà Depay chơi rất kém cỏi. Anh bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số ở cuối hiệp 1 trong tư thế đối diện khung thành trống ở cự ly gần. Ngoài ra, Depay còn thực hiện các pha dứt điểm quá tệ so với tên tuổi và đẳng cấp của anh.
Bên phía tuyển Áo, đội trưởng Alaba cũng chơi không tốt. Chính anh là người gây ra quả phạt 11 m ở phút 11 khi đạp vào chân Denzel Dumfries trong vòng 16m50.

Đội trưởng Wijnaldum đã chơi một trận khá hay

Reuters

Trước một Hà Lan quá mạnh, tuyển Áo chơi không hay như trận thắng Macedonia là điều dễ hiểu, bởi các pha lên bóng của họ đều bị đánh bật ngoài vòng 16m50. Dù vậy, Áo vẫn còn cơ hội khi đụng độ với Ukraine ở trận cuối vòng bảng.
Trong khi đó, với chiến thắng này, Hà Lan chính thức ghi tên mình vào vòng 16 đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.