Kết quả tuyển Anh 1-0 Croatia: Sterling, 2 mảng sáng tối trong 1 con người

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
13/06/2021 22:27 GMT+7

Chơi vật vờ bỏ lỡ vài cơ hội một cách khó hiểu nhưng Sterling đã tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng không chỉ mang về 3 điểm mà còn giúp tuyển Anh phá dớp trong lịch sử trận ra quân tại các vòng chung kết Euro của mình.

Không có được phong độ cao của mùa giải dù câu lạc bộ chủ quản Man City giành ngôi vô địch giải ngoại hạng 1 cách thuyết phục, Raheem Sterling tiếp tục cùng đội bóng Tam Sư trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất của Euro. Có tên trong đội hình xuất phát khiến những quyết định của ông Southgate gặp rất nhiều những ý kiến trái chiều, chơi lệch trái cùng với Mason Mount và Phil Foden hoạt động sau lưng trung phong cắm Harry Kane.
Đội tuyển Anh giàu sức trẻ, tràn đầy sự hưng phấn và được chơi trên sân nhà trước sự cổ vũ của khá đông khán giả, ào ạt tấn công ngay từ đầu, pressing liên tục ở cường độ cao, tạo ra nhiều cơ hội và tất nhiên Sterling luôn xuất hiện ở các cơ hội đó. Nhưng những pha xử lý của anh chỉ khiến những cổ động viên trên sân thất vọng, những tình huống nhận bóng trong tư thế trống trải lúc lại dứt điểm khá cẩu thả, khi lại khống chế bóng lỗi, lúc lại chuyền sai địa chỉ .Cái tên Sterling khiến không ít khán giả lẫn giới chuyên môn đặt những câu hỏi, những ánh mắt nghi ngờ về cách sử dụng người của ông Southgate lẫn phong độ của anh.

Sterling chia vui cùng Kalvin Phillips, người đã có đường chuyền quyết định cho anh

AFP

Nhưng rõ ràng Sterling vẫn có những điểm mạnh của anh ấy. Đó là khả năng bứt tốc trong đoạn ngắn với xuất phát điểm cực nhanh, đó là những pha qua người 1 chống 1 rất ngọt và hơn hết là khả năng di chuyển không bóng, chọn vị trí, chiếm lĩnh không gian. Không phải đơn giản mà Sterling lại nhận được nhiều bóng đến như vậy đâu?
Sau những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của cầu thủ Man xanh này đến lúc thất vọng nhất và tất cả mọi người đều nghĩ không thể kiên nhẫn và chỉ muốn HLV trưởng thay anh ra thì anh lại tỏa sáng. Nhận thấy vị trí, khoảng trống ở giữa vòng 16m50 khi cặp trung vệ Vida và Caletar-Car của Croatia hút theo sự di chuyển ra biên trái của Kane,a nh quyết định tăng tốc đột ngột, di chuyển vào khoảng không gian đã mở ra , nhận đường chuyền vừa đủ của Kalvins Phillips và ra chân . 1 bàn thắng quí hơn vàng trong lúc đội tuyển Anh đang cố gắng lấy lại thế trận.
Có những lúc Sterling thi đấu thật khó hiểu nhưng có những lúc anh lại tỏa sáng 1 cách bất ngờ , đó giống như 2 mảng sáng tối trong cùng 1 con người vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.