Nhận định đội tuyển Ý và Thổ Nhĩ Kỳ (2 giờ, 12.6): Azzurri chật vật vẫn thắng?

11/06/2021 12:00 GMT+7

Nhận định bóng đá đội tuyển Ý và Thổ Nhĩ Kỳ (trực tiếp trên VTV3, App Next Sports), dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu EURO 2020 được cập nhật đầy đủ và chính xác.

Chiến thắng trước đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu 2 giờ rạng sáng mai (12.6) sẽ mang đến bước chạy đà thuận lợi cho đội tuyển Ý ở EURO 2020.
Không ồn ào như đội tuyển Pháp, Anh, Bỉ hay Bồ Đào Nha... đội tuyển Ý bước đến EURO 2020 ở giải đấu quốc tế hiếm hoi mà thầy trò HLV Roberto Mancini không được đánh giá là ứng viên vô địch.
Tuy nhiên, càng bị đánh giá thấp, đội tuyển Ý càng đáng gờm. Việc không được kỳ vọng, chú ý nhiều đã tạo điều kiện thuận lợi để HLV Mancini cải tổ đội hình.
Cựu chiến lược gia CLB Inter Milan và Manchester City thực hiện trẻ hóa ở cả 3 tuyến. Ông mạnh dạn loại bỏ tàn dư của thế hệ cũ để trao cơ hội cho các tài năng trẻ. 

HLV Roberto Mancini mang lại diện mạo mới cho đội tuyển Ý

AFP

Đội tuyển Ý của Mancini hiện tại pha trộn giữa sức trẻ của Nicolo Barella, Manuel Locatelli, Lorenzo Insigne, Alessandro Bastoni cùng kinh nghiệm của những gã "cận vệ già” như Leonardo Bonucci hay Giorgio Chiellini.
Đội tuyển Ý là một trong hai cái tên toàn thắng cả 10 trận vòng loại EURO 2020, bất bại 23 trận gần nhất và sạch lưới liền 8 trận.
Bên cạnh trẻ hóa, đội tuyển Ý tiến những bước dài nhờ thay đổi trong lối chơi khi tấn công trực hiện, pressing quyết liệt hơn, thay vì thi đấu thụ động và già cỗi như những năm tháng chật vật cùng Giampiero Ventura.
Đây là cơ sở để đội tuyển Ý mong đợi vào chiến thắng ngày khai màn trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trẻ trung quyết gây khó cho đội tuyển Ý

AFP

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ không được đánh giá cao tại EURO 2020. Caglar Soyuncu, Hakan Calhanoglu là cái tên hiếm hoi trong đội hình của HLV Senol Gunes ở đẳng cấp thế giới. Một nửa số cầu thủ trong danh sách triệu tập của Gunes đang chơi bóng ở giải quốc nội với chất lượng đang đi xuống thảm hại.
Dù vậy, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là đội bóng khó lường ở các sân chơi lớn. Trong 3/5 kỳ EURO gần nhất được dự, Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua vòng bảng, một lần lọt vào tứ kết.
Ở vòng loại EURO 2020, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ xếp sau đương kim vô địch thế giới Pháp, sở hữu hàng thủ chắc chắn (3 bàn thua sau 10 trận) cùng lối chơi được tổ chức kín kẽ.
Box bóng đá
Turkey 02:00 Italy
Đối diện với đội tuyển Ý đêm nay sẽ là hàng phòng ngự chắc chắn được giăng ra trước cầu môn của Mert Gunok. Đây là thử thách cho thầy trò HLV Mancini. Thứ nhất, trong chuỗi trận bất bại trước đây đội tuyển Ý chưa gặp nhiều đối thủ nào xứng tầm để chứng tỏ đẳng cấp thật.
Trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ ở sân chơi đỉnh cao sẽ rất khác. Thứ hai, đội tuyển Ý đã mất Lorenzo Pellegrini vì chấn thương. Andrea Belotti và Marco Verratti nhiều khả năng không ra sân từ đầu. HLV Mancini phải “liệu cơm gắp mắm”, nhưng lực lượng đội tuyển Ý có đủ dày để ông xoay tua?
Sau 5 năm, đội tuyển Ý mới trở lại đấu trường danh giá nơi họ thuộc về. Giống như bức thư HLV Roberto Mancini đã viết trước giờ khai màn, người Ý đang rất kỳ vọng vào "Azzurri". Áp lực đặt lên vai Lorenzo Insigne, Leonardo Bonucci không hề nhỏ. Đội tuyển Ý phải thắng, dù nhiệm vụ ấy không hề dễ dàng.
Đội hình dự kiến
Đội tuyển Ý: Donnarumma; Florenzi, Bonucci, Chiellini, Spinazola, Locatelli, Jorginho, Barella, Berradi, Immobile, Insigne
Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir; Celik, Demiral, Soyuncu, Yazid, Tufan, Yokuslu, Calhanoglu, Karaman, Yilmaz
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.