Nhận định EURO 2020, tuyển Hungary vs tuyển Pháp (20g, 19.6): 'Magyars' khó cản bước 'Les Bleus'

19/06/2021 11:23 GMT+7

EURO 2020 sẽ tiếp tục với những trận đấu cuối cùng của lượt trận thứ hai vòng bảng khi đội tuyển Hungary đón tiếp đội tuyển Pháp tại sân Ferenc Puskas vào lúc 20g ngày 19.6 (theo giờ VN).

Đội tuyển Pháp bước vào trận đấu này sau chiến thắng nhọc nhằn trước đội tuyển Đức (1-0) ở lượt trận thứ nhất vòng bảng EURO 2020. Trong khi đó, đội tuyển Hungary đã phải nhận thất bại 0-3 dưới tay đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha hồi đầu tuần.
Đoàn quân của HLV Didier Deschamps hiện đang có chuỗi 5 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Họ đã tránh được thất bại trong 8 trận gần nhất, kể từ trận thua 0-2 trước Phần Lan vào tháng 11.2020. Trong khi đó, đội tuyển Hungary đã phải chứng kiến chuỗi 11 trận bất bại của họ kết thúc dưới tay Bồ Đào Nha.
Đội tuyển Hungary bước vào trận đấu này sau khi để thủng lưới 3 bàn vào cuối trận trước Bồ Đào Nha ở lượt trận đầu tiên. Tỷ số đó có vẻ khắc nghiệt đối với một “Magyars” đã chịu áp lực không nhỏ trước khi bước vào hiệp hai của trận đấu. Có rất nhiều điểm tích cực để họ xây dựng, nhưng như HLV Marco Rossi đã nói, họ cần đưa ra kế hoạch thi đấu cho cả 90 phút chứ không chỉ 84 phút.
Box bóng đá
Hungary 20:00 France
Đội chủ nhà đã bị giáng một đòn mạnh sau khi ngôi sao Dominik Szoboszlai dính chấn thương khiến anh không thể tham dự giải đấu này. Zsolt Kalmar cũng có tên trong danh sách chấn thương và sẽ không thể xuất trận.
HLV Rossi nói: “Tôi nghĩ rằng khi trời nóng như vậy thì mọi người sẽ khó chơi. Điều đó cũng sẽ rất khó khăn cho Pháp. Chúng tôi đều biết mặt tốt của họ là gì, vì vậy điều quan trọng là phải nghỉ ngơi đầy đủ về thể lực và tinh thần để chúng tôi có thể bước vào trận đấu với Pháp một cách tốt nhất”.
Trong khi đó, đội tuyển Pháp rất tự tin trong việc giành chiến thắng, có thể giúp họ sớm lọt vào vòng 1/8, mặc dù họ phải đối đầu với một Hungary bị tổn thương và trước một đám đông cuồng nhiệt ở Budapest.
“Les Bleus” có khả năng giữ sạch mành lưới trong trận thứ sáu liên tiếp. Và sau khi có một pha lập công bị từ chối vì lỗi việt vị trong trận gặp đội tuyển Đức, Karim Benzema có thể ghi được bàn thắng quốc tế đầu tiên kể từ tháng 10.2015 ở trận đấu này.
Không có bất kỳ vấn đề nào về chấn thương, đội tuyển Pháp sẽ bước vào trận đấu này với một đội hình hoàn toàn khỏe mạnh và không có lo ngại nào về án treo giò.
Hậu vệ Lucas Hernandez của đội tuyển Pháp nói: “Sân vận động sẽ chật cứng khán giả và đầy sự thù địch. Chúng tôi không còn quen với điều đó nữa. Đó sẽ là một trận chiến khác. Hungary đã chơi tốt trước Bồ Đào Nha trong tám mươi phút. Họ phòng ngự chắc chắn. Họ không để lại nhiều khoảng trống. Chúng tôi sẽ phải cảnh giác”.

Kylian Mbappe (phải) sẽ có một cơ hội hoàn hảo để tìm kiếm bàn thắng

AFP

Đội tuyển Pháp chắc chắn sẽ phải ghi được nhiều hơn so với chỉ một bàn thắng (phản lưới nhà) trước đội tuyển Đức, và trận đấu tối nay là cơ hội hoàn hảo để Kylian Mbappe và Benzema thể hiện khả năng săn bàn của họ.
Hungary không phải là đội bóng dễ gục ngã nhất ở châu Âu - như Bồ Đào Nha đã nhận ra trong phần lớn thời gian ở cuộc chạm trán với đội bóng của HLV Rossi - nhưng Pháp có thể giành trọn 3 điểm tại sân Ferenc Puskas.
Đội hình dự kiến
Tuyển Hungary (3-1-4-2): Gulacsi - Botka, Orban, At. Szalai- Nagy - Lovrencsics, Kleinheisler, Schafer, Fiola - Ad. Szalai, Sallai.
Tuyển Pháp (4-4-2): Lloris - Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez - Kante, Pogba, Rabiot, Griezmann - Benzema, Mbappe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.