Nhận định EURO 2020, tuyển Ukraine vs Bắc Macedonia (20 giờ, 17.6): Chạy trốn vị trí cuối bảng

17/06/2021 09:40 GMT+7

Đội tuyển Ukraine sẽ gặp tuyển Bắc Macedonia tại SVĐ Quốc gia ở Bucharest vào lúc 20 giờ ngày 17.6 (theo giờ VN) trong khuôn khổ vòng bảng EURO 2020 .

Đội tuyển Ukraine đã có màn lội ngược dòng xuất sắc để cầm hòa đội tuyển Hà Lan sau khi bị dẫn trước 2 bàn nhưng một pha lập công muộn của Denzel Dumfries đã khiến họ thất bại 2-3 đầy thất vọng.
Tương tự, đội tuyển Bắc Macedonia đã cầm chân đội tuyển Áo trong hiệp 1 nhưng sự khởi sắc từ đối thủ ở hiệp 2 đã khiến họ thất bại với tỷ số 1-3. “Linh miêu” là một đối thủ nguy hiểm trong ngày của họ và sẽ không có tâm trạng để giảm bớt điều đó trong trận đấu quan trọng này.
Trong khi Ukraine có những cầu thủ ấn tượng trong hàng ngũ của mình và họ sẽ muốn gượng dậy trong cuộc quyết đấu với Bắc Macedonia để chạy trốn vị trí cuối bảng C tại vòng bảng EURO 2020. Đối với đội tuyển Ukraine, đây sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác.
Box bóng đá
Ukraine 20:00 North Macedonia
Đối đầu với Hà Lan, các cầu thủ Ukraine đã phải chạy rất nhiều, không có bóng nhiều và chờ đợi cơ hội trong những pha phản công hoặc từ một tình huống cố định. Lần này, họ mong đợi sự chia sẻ quyền sở hữu bóng của Bắc Macedonia và sẽ kiên nhẫn trong sơ đồ 4-3-3. Sự đơn giản có thể là chìa khóa.
Tuy nhiên, Oleksandr Zubkov đã dính chấn thương trong trận gặp Hà Lan và có thể sẽ vắng mặt. Ruslan Malinovskiy và Oleksandr Zinchenko có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu lớn và sẽ phải đóng những vai trò quan trọng trong trận đấu với Bắc Macedonia.
Hậu vệ Mykola Matviyenko của Ukraine đánh giá: “Đây là một trong những trận đấu quan trọng nhất ở giai đoạn này. Đó là trận đấu phải thắng đối với chúng tôi và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để có được ba điểm. Goran Pandev là một cầu thủ rất kinh nghiệm đã chơi ở một số đội bóng rất tốt. Rõ ràng anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp; anh ấy kiểm soát bóng tốt. Anh ấy đã cho thấy mình có thể chơi tốt như thế nào tại giải đấu này”.
Cả hai đội đều thua trận mở màn nên trận đấu này mang tính quyết định đối với họ. Nếu Bắc Macedonia muốn duy trì cơ hội lọt vào vòng 1/8 thì đây là trận đấu mà họ buộc phải thắng. HLV Angelovski có thể thực hiện một số thay đổi, nhưng ông sẽ giữ những quân bài chủ lực của mình.

Goran Pandev (phải), tiền đạo giàu kinh nghiệm của Bắc Macedonia

Reuters

Ilija Nestorovski dính chấn thương dây chằng chéo trước và bị loại khỏi giải. Tiền đạo kỳ cựu Goran Pandev đã thi đấu xuất sắc cho Bắc Macedonia và anh sẽ muốn ghi dấu ấn trong trận đấu quan trọng này. “Linh miêu” đã bỏ lỡ cơ hội đầu tiên để có điểm và không thể mất điểm thêm một lần nữa.
Tất nhiên, Bắc Macedonia không có những cầu thủ như Memphis Depay, Frenkie de Jong hay Georginio Wijnaldum, nhưng họ có tinh thần đồng đội tốt, mọi người đều có thể cảm nhận được điều đó. Họ có ý tưởng trên sân và họ chiến đấu hết sức mình.
Tiền đạo Aleksandar Trajkovski nói: “Đội bóng này sẽ không bao giờ đầu hàng. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng, sau đó chúng tôi chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc, chúng tôi sẽ chiến đấu để vượt qua vòng bảng và khiến mọi người ở nhà đủ tự hào để đổ ra đường”.
Ukraine đã không ghi bàn chỉ 2 lần trong 22 trận đấu quốc tế gần nhất trên mọi đấu trường, trong khi Bắc Macedonia cũng chỉ không ghi được bàn thắng ở một lần trong số 16 trận gần nhất của họ. Các bàn thắng sẽ được mong đợi trong cuộc đụng độ vào tối nay bởi đây là trận đấu quan trọng đối với cả hai bên nếu họ muốn lọt vào vòng đá loại trực tiếp.
Mặc dù “Linh miêu” chắc chắn sẽ chiến đấu quả cảm, nhưng không ít người nghĩ rằng những chàng trai của HLV Andriy Shevchenko có những phẩm chất trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ để có thể giành trọn ba điểm tại Bucharest. 
Đội hình dự kiến
Ukraine (4-3-3): Bushchan - Karavaev, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko - Zinchenko, Sydorchuk, Malinovskyi - Yarmolenko, Yaremchuk, Tsygankov.
Bắc Macedonia (4-3-3): Dimitrievski - S. Ristovski, Musliu, D. Velkovski, Alioski - Nikolov, Ademi, Bardi - Elmas, Pandev, Trajkovski.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.