Sút hỏng phạt đền, Gareth Bale nhận cột mốc đáng quên ở EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
17/06/2021 01:34 GMT+7

Rạng sáng 17.6, ngôi sao Gareth Bale của tuyển xứ Wales dù sút hỏng phạt đền nhưng đã kiến tạo 2 cơ hội cho Ramsey và Roberts ghi bàn giúp đội nhà thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 nắm cơ hội vào vòng 1/8.

Quả phạt đền bỏ lỡ của Gareth Bale diễn ra ở phút 61, sau khi chính ngôi sao này có pha gài chân đầy kinh nghiệm khiến hậu vệ Mehmet Zeki Celik của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ phải phạm lỗi trong vòng cấm.
Tình huống khiến trọng tài người Bồ Đào Nha, Artur Soares Dias phải xem lại VAR, nhưng sau đó vẫn chỉ tay vào chấm 11m.
Mặc dù vậy, trước cơ hội ghi bàn đầu tiên cho mình ở EURO 2020 cùng bàn thứ 34 cho đội tuyển xứ Wales, thế nhưng Gareth Bale lại tung cú sút quá vô duyên đưa bóng bay quá cao so với khung thành.
Chứng kiến pha bỏ lỡ này, bình luận viên kỳ cựu và là cựu tiền đạo tên tuổi của bóng đá Anh, Gary Lineker phải viết trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter: “Gareth Bale sút phạt đền… nhưng giống như đang sút quả phạt trong môn bóng bầu dục thì đúng hơn”.

Gareth Bale sút phạt đền nhưng đưa bóng bay lên trời

AFP

Pha sút hỏng phạt đền này cũng khiến Gareth Bale trở thành cầu thủ đầu tiên sút hỏng 11m tại một vòng chung kết EURO kể từ sau cú sút không thành công của cựu tiền đạo Raul trong trận Tây Ban Nha gặp Pháp ở EURO 2000.
Ngoài tình huống này, thì theo Gary Lineker: “Gareth Bale đã có một trận đấu chói sáng khi góp công có 2 pha kiến tạo cho Aaron Ramsey và Connor Roberts ghi bàn giúp tuyển xứ Wales có chiến thắng ấn tượng trước tuyển Thổ Nhĩ Kỳ”. Qua đó, cũng giúp tuyển xứ Wales có được 4 điểm sau 2 trận ở bảng A và nắm nhiều cơ hội lấy suất vào vòng 1/8 EURO 2020 với trận cuối gặp tuyển Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.