Tuyển Anh nhận hung tin ngay trước thềm chung kết EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/07/2021 09:37 GMT+7

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate đã tiết lộ Phil Foden có thể bỏ lỡ trận chung kết EURO 2020 với Ý trên sân nhà Wembley diễn ra lúc 2 giờ sáng mai 12.7 (giờ VN) sau khi bị chấn thương bàn chân.

Tiền vệ trẻ của Man City, Foden, người đã vào sân từ băng ghế dự bị trong trận bán kết của tuyển Anh với Đan Mạch, đã vắng mặt trong buổi tập của “Tam sư” vào ngày 10.7 để tránh chấn thương có thể nặng hơn.

Tuyển Anh mất 'mũi khoan' lợi hại ở biên phải trước chung kết Euro 2020

Theo nguồn tin của báo giới địa phương, cầu thủ 21 tuổi này dự định sẽ có tên trong đội hình xuất phát của tuyển Anh trong cuộc đọ sức trên Wembley với Ý - trận chung kết giải đấu lớn đầu tiên của “Tam sư” sau 55 năm kể từ World Cup 1966 - nhưng HLV Southgate cho biết Foden có thể không kịp bình phục để ra sân.

Foden (áo trắng) được đánh giá là một nhân tố có thể tạo nên bất ngờ

AFP

Southgate nói với BBC: “Anh ấy hiện vẫn đang được xem xét về khả năng ra sân. Chúng tôi sẽ phải kiểm tra lại nhưng chấn thương được cho là ở mức nhẹ ở chân. Nhưng vẫn chưa biết Foden có thể tham gia vào trận đấu hay không, vì vậy chúng tôi sẽ phải đánh giá lại điều đó sau".

Anh đại chiến Ý tại chung kết Euro 2020 và những điều cần biết

Foden là một trong những ngôi sao góp công lớn trong hành trình giành chức vô địch Ngoại hạng Anh của Man City mùa trước. Tài năng trẻ đã góp mặt trong 3 trận đấu tại EURO 2020 cho đến nay và mới nhất sự hiện diện của Foden tạo ảnh hưởng rõ rệt sau khi vào sân thay Mason Mount trong hiệp phụ với Đan Mạch ở bán kết.

Tuyển Anh đang đứng trước cơ hội lịch sử

AFP

Nếu Foden không thể ra sân sẽ là một tổn thất không nhỏ cho tuyển Anh khi tiền vệ Jack Grealish gặp vấn đề về thể lực, còn Mason Mount chưa để lại nhiều ảnh hưởng ở vai trò tiền vệ tấn công của “Tam sư” tại EURO 2020. Ở trận chung kết EURO 2020, "Tam sư" đang có lợi thế lớn để lần đầu vô địch châu Âu khi sẽ được cổ vũ bởi khoảng 60.000 CĐV nhà khi người hâm mộ Ý bị cấm nhập cảnh vào Anh do các quy định về Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.