EVN tổ chức buổi hòa nhạc đường phố kỉ niệm 60 năm

22/12/2014 11:39 GMT+7

Nhân dịp 60 năm Ngày truyền thống ngành điện, EVN đã tổ chức chương trình hòa nhạc đường phố “Bốn mùa concert” tại khuôn viên tòa nhà Tập đoàn Điện Lực Việt Nam vào ngày 20.12.

Nhân dịp 60 năm Ngày truyền thống ngành điện, EVN đã tổ chức chương trình hòa nhạc đường phố “Bốn mùa concert” tại khuôn viên tòa nhà Tập đoàn Điện Lực Việt Nam vào ngày 20.12.

Sự kiện diễn ra trong ngày, từ 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều với các chương trình: Triển lãm ảnh, Phiên chợ “Cơm có thịt”, hòa nhạc đường phố “Hà Nội - Đông concert”.
Triển lãm ảnh mở cửa từ sáng, trưng bày các tác phẩm được sắp đặt như một câu chuyện kể về “Mùa Đông Hà Nội” bằng ảnh, xuyên suốt chiều dài 60 năm lịch sử và hiện tại của Thủ đô. Triển lãm được được tổ chức ở không gian ngoài trời, rất thu hút và khiến người xem dễ dàng đắm chìm trong khoảng thời gian xưa cũ của từng bức ảnh. Ngoài ra, ở triển lãm còn có những tác phẩm ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của “Ước Mơ Việt Nam - chương trình trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó mà EVN đã đồng hành trong suốt năm qua.
Cũng trong sự kiện này, phiên chợ “Cơm có thịt” của Quỹ trò nghèo vùng cao đã lôi kéo rất nhiều người tham gia. Đây là một chương trình được tổ chức nhằm quyên góp tiền cho trẻ em vùng cao nghèo khó và thiếu thốn. Mỗi sự giúp đỡ dù nhỏ bé nhưng khi tập hợp lại sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.
“Cơm có thịt” là một quỹ từ thiện, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2011. Từ khi bắt đầu cho đến nay, nhiều trường học ở những vùng khó khăn như Mù Căng Chải, Bát xát, Mường Khương, Bắc Hà,... đã nhận được tiền mua thịt cho học sinh và hàng nghìn em nhỏ đã được hỗ trợ.
Điểm nhấn đặc biệt trong chương trình chính là buổi hòa nhạc đường phố “Hà Nội - Đông Concert” diễn ra vào buổi chiều cùng ngày. Buổi hòa nhạc đã tái hiện lại vẻ đẹp của mùa đông Hà Nội theo chiều dài lịch sử và văn hóa bằng âm nhạc với những bản nhạc cổ điển đã đi vào lòng người, như “Nhớ về Hà Nội”, “Cảm xúc tháng 10”, “Ta tự hào đi lên, Ôi Việt Nam”. Ngoài ra, công chúng Thủ đô còn được thưởng thức giọng ca tuyệt vời của NSND Quang Thọ và nữ ca sĩ trẻ tuổi Hà Phạm Thăng Long. Giữa sự xô bồ, tấp nập của đường phố, giọng ca ngọt ngào của các nghệ sĩ với tiếng nhạc du dương của dàn nhạc giao hưởng đã khiến không gian xung quanh trở nên lắng đọng.
Việc mang một dòng nhạc quý tộc như giao hưởng xuống đường biểu diễn ở thế giới không có gì xa lạ, nhưng tại Việt Nam, đây quả là một hiện tượng. Chính vì vậy, buổi hòa nhạc kén người nghe này đã thu hút khá đông đến xem, đặc biệt là giới trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.