Flappy Bird là sản phẩm công nghệ 'biến mất' đáng tiếc trong năm 2014

23/12/2014 13:37 GMT+7

(TNO) Trang công nghệ mashable vừa đưa ra danh sách 10 sản phẩm công nghệ "biến mất" đáng tiếc nhất trong năm 2014, trong đó có trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông.

(TNO) Trang công nghệ mashable vừa đưa ra danh sách 10 sản phẩm công nghệ "biến mất" đáng tiếc nhất trong năm 2014, trong đó có trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông.

1. iPod Classic

Không lâu sau khi tung ra bộ đôi sản phẩm iPhone 6, mẫu máy nghe nhạc iPod Classic, một sản phẩm đã từng làm nên tên tuổi cho Apple cũng đã bị khai tử.
iPod Classic đã có hơn 12 năm tuổi - Ảnh: AFP
Đây được xem là một trong những sản phẩm công nghệ tiên phong trong lĩnh vực nhạc số. Việc Apple khai tử iPod Classic không phải là một điều quá ngạc nhiên, khi hiện nay nhu cầu người dùng sử dụng sản phẩm này đã xuống thấp. Bên cạnh đó, việc iPhone được trang bị đầy đủ các tính năng như iPod Classic đã khiến cho sản phẩm này trở nên dư thừa.

2. Facebook Poke App

Đây được xem là một tính năng mà Facebook muốn cạnh tranh với dịch vụ nhắn tin Snapchat khi công ty này đã "phớt lờ" lời đề nghị mua lại của Facebook với giá 3 tỉ USD.
Facebook Poke App không thể cạnh tranh lại với Snapchat - Ảnh: AFP
Dù có chức năng gần giống như Snapchat khi hỗ trợ khả năng gửi tin nhắn tự hủy nhưng tính năng này vẫn không được lòng người dùng và hiện đã bị Facebook gỡ bỏ ra khỏi chợ ứng dụng.

3. MSN Messenger

Do đã mua lại Skype từ năm 2011, nên dịch vụ nhắn tin Windows Live Messenger hay còn gọi là MSN Messenger, đã không còn được Microsoft tin dùng.
MSN Messenger được thay thế bằng Skype - Ảnh: Microsoft
Giờ đây, MSN Messenger chỉ còn là những kỷ niệm với người dùng, với những đoạn tán gẫu trong lúc rảnh rỗi bên chiếc PC cũ và là một chút hoài niềm về các phần mềm đã lỗi thời.

Một điều "vớt vát" là người dùng đang sử dụng tài khoản của MSN Messenger có thể dùng tài khoản này để đăng nhập vào Skype.

4. Orkut

Orkut là một sản phẩm thử nghiệm của Google trong lĩnh vực mạng xã hội. Orkut đã thất bại trong việc tìm kiếm chỗ đứng tại Mỹ nhưng lại thành công bất ngờ ở Brazil. Vào năm 2010, Orkut thậm chí còn có lượng người dùng nhiều hơn cả Facebook tại Brazil. Tuy nhiên, theo thời gian, Orkut  dần trôi vào quên lãng.
Orkut đã bị khai tử - Ảnh: Google
Hiện nay, mạng xã hội chính của Google là Google+ nhưng thực chất mạng xã hội này vẫn không được nhiều người ưa chuộng, và vẫn kém xa các đối thủ khác như Facebook hoặcTwitter.

5. Xbox Entertainment Studios

Nằm trong kế hoạch sa thải 18.000 nhân viên, Microsoft đã cho ngưng bộ phận Xbox Entertainment Studios. Đây là một phân nhánh trực thuộc Microsoft Studio, chuyên phụ trách mảng sản xuất chương trình tivi tương tác.
Microsoft hiện nay chỉ tập trung vào Xbox One - Ảnh: AFP
Hiện nay, ưu tiên hàng đầu của Microsoft vẫn đang tập trung vào thiết bị giải trí Xbox One và các nội dung số có liên quan đến sản phẩm này.

6. Windows XP

Windows XP có lẽ là hệ điều hành khi bị Microsoft khai tử, đã làm cho nhiều người cảm thấy nuối tiếc nhất. Đây cũng là hệ điều hành hơn 10 năm tuổi và đã từng thống trị PC hoặc laptop ở phạm vi toàn cầu.
Windows XP vẫn đang là hệ điều hành còn rất nhiều người dùng đang sử dụng trên toàn cầu - Ảnh chụp màn hình
Tuy nhiên, do sự phát triển của công nghệ, Windows XP đã dần bộc lộ những điểm yếu của nó và dễ bị tin tặc tấn công. Hiện nay, Windows XP vẫn còn một lượng lớn người dùng nhưng sẽ không được Microsoft hỗ trợ nếu xảy ra sự cố.

Hiện tại, hệ điều hành mới nhất của Microsoft đang có mặt trên thị trường là Windows 8.1 với phiên bản chạy trên cả laptop và máy tính bảng.

7. Justin.tv

Trang justin.tv là một kênh video trực tuyến khá phổ biến ở nước ngoài nhưng sau khi twitch được Amazon mua lại vào năm 2011 (twitch là một nhánh của justin.tv) thì justin.tv cũng tuyên bố ngưng hoạt động.
justin.tv không cạnh tranh lại với YouTube - Ảnh chụp màn hình
Hiện nay, việc xem video trực tuyến phổ biến vẫn đang là kênh YouTube của Google.

8. Tạp chí MacWorld

MacWorld, một tạp chí quen thuộc với cộng đồng yêu Apple trong rất nhiều năm qua vừa ngưng phát hành. Mặc dù trang web của tạp chí này vẫn sẽ được duy trì nhưng họ sẽ không phát hành tạp chí nữa.
Bìa của một tờ tạp chí MacWorld - Ảnh: AFP
Biên tập viên Jason Snell và một lãnh đạo cấp cao của MacWorld hiện đã đã rời khỏi công ty.

9. Nokia X

Nokia X - mẫu smartphone đầu tiên chạy Android của Nokia tưởng chừng như sẽ làm nên một sự thay đổi mới trong phân khúc smartphone đã đột ngột bị khai tử ngay sau khi Satya Nadella - CEO mới của Microsoft hoàn tất xong thương vụ mua lại Nokia.
Nokia X chính là dòng sản phẩm chạy Android đầu tiên của Nokia - Ảnh: Microsoft
Đây được xem là một điều khá đáng tiếc, bởi dòng sản phẩm Nokia X từng là sản phẩm chủ lực được Nokia giới thiệu tại sự kiện MWC 2014 diễn ra ở Tây Ban Nha vào cuối tháng 2 vừa qua.

10. Flappy Bird

Flappy Bird của tác giả Nguyễn Hà Đông có lẽ là một trò chơi hiếm hoi mang thương hiệu Việt "gây bão" trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, do chịu áp lực từ nhiều phía, trò chơi này đã bị chính tác giả gỡ bỏ ra khỏi hai kho ứng dụng trực tuyến là Google Play và App Store dù rằng đang đứng ở vị trí lượt tải về cao nhất.
Flappy Bird là trò chơi gây sốt trong năm 2014 - Ảnh: AFP
Hiện nay, nếu những ai đã cài đặt trò chơi nay trên máy vẫn có thể tiếp tục chơi được trò chơi, nhưng sẽ không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ từ tác giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.