Gala 7 Vietnam Idol 2013: ‘Đêm của Nhật Thủy’

21/04/2014 07:55 GMT+7

(TNO) Tại Gala 7 Vietnam Idol 2013 diễn ra vào tối 20.4, Nhật Thủy đã bứt phá mạnh mẽ, trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt mùa tiếp theo.

(TNO) Sau khi lọt vào nhóm nguy hiểm ở tuần trước, trong cuộc tranh tài mang tính chất quyết định của Top 3 Vietnam Idol 2013, tại Gala 7 diễn ra vào tối 20.4, Nhật Thủy đã bứt phá mạnh mẽ, trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt mùa này.

 
Nhật Thủy thành công khi biến hóa trong ca khúc Trót yêu

Nhật Thủy “thổi tung” khán phòng với Trót yêuNắng chờ

Bước vào đêm thi này, Nhật Thủy được giám khảo lựa chọn thể hiện bản hit quen thuộc qua giọng ca của Trung Quân - Trót yêu. Cô đã gây bất ngờ và ấn tượng mạnh khi biến ca khúc nhẹ nhàng, da diết này trở nên nồng nàn và dữ dội hơn bằng nội lực sẵn có của mình.

Có mặt tại khán phòng đêm thi Gala 7, tác giả Ái Phương không ngớt lời khen ngợi cho phần thể hiện của Nhật Thủy. Nữ nhạc sĩ - ca sĩ này chia sẻ: “Cùng một câu chuyện tình yêu nhưng mỗi người thể hiện lại có một cảm xúc rất khác. Khi Phương đưa bài hát này cho Trung Quân hát, Phương đã cảm thấy rất hài lòng. Và hôm nay khi nghe Thủy hát, Phương cảm thấy rất là sung sướng. Thủy thể hiện cảm xúc dữ dội của một người con gái trong độ tuổi đôi mươi. Phương cảm thấy rất hạnh phúc và cảm ơn Nhật Thủy vì phần trình diễn của bạn”.

Đến phần thi thứ 2, Nhật Thủy một lần nữa làm khán giả bất ngờ và thán phục khi thể hiện Nắng chờ được làm mới theo phong cách La tinh, với sự hỗ trợ đắc lực của bộ trống Congas và Bongos, dàn kèn cùng pianist Lý Huỳnh Long.

Ngay sau phần trình diễn đầy phóng khoáng và tự tin này của Nhật Thủy, MC Phan Anh không giấu nổi sự phấn khích và mạnh dạn tuyên bố “Đêm nay là đêm của Nhật Thủy”. Còn đạo diễn Quang Dũng thì nhận định: “Nếu Vietnam Idol kết thúc tại vòng này thì anh sẽ bầu chọn Nhật Thủy là Idol của năm nay”.


Ca sĩ Ái Phương thể hiện sự hài lòng khi nghe Nhật Thủy hát ca khúc của mình


Cô gái nhỏ nhắn khuấy động với Nắng chờ mang phong cách La tinh


Ban giám khảo tỏ ra rất phấn khích trước phần trình diễn của Nhật Thủy

Đông Hùng thiếu cảm xúc, Minh Thùy sa sút

Đến chặng này của cuộc thi, chỉ một sai sót nhỏ có thể khiến bao nỗ lực của thí sinh “đổ sông đổ bể”. Trong đêm thi vừa qua, bên cạnh phần thi xuất sắc của Nhật Thủy thì Đông Hùng lẫn Minh Thùy đều “không còn là chính mình”.

Đông Hùng mở màn phần thi của mình khá ấn tượng với ca khúc được ban giám khảo “đo ni đóng giày” cho anh - bản rock Radioactive nổi tiếng của Imagine Dragons. Nhưng đến bài thi thứ 2 với ca khúc tự chọn, chàng trai duy nhất của Top 3 này lại quyết định thể hiện ca khúc Chưa bao giờ nhẹ nhàng, sâu lắng.

Mặc dù được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn gái Phương Linh, nhưng phần thể hiện của Đông Hùng được đánh giá là thiếu cảm xúc, thiếu năng lượng.


Đông Hùng tự tin thể hiện ca khúc Radioactive

 
Chàng trai duy nhất của Top 3 trở nên sâu lắng hơn với Chưa bao giờ


Phương Linh cổ vũ nhiệt tình cho Đông Hùng

Còn Minh Thùy bước vào đêm thi Gala 7 với nhiều áp lực. Cô là thí sinh duy nhất không được đào tạo bài bản trong Top 3, bên cạnh đó, “Búp bê quái vật” lại đang đối diện với vấn đề sức khỏe và có khả năng mất giọng.

Vì vậy, Minh Thùy đã không thể vượt lên chính mình trong đêm thi này. Cô cán bộ văn hóa xã nỗ lực rất nhiều để có thể hoàn thành phần thi đầu tiên với ca khúc Lại một đêm mưa của giám khảo Mỹ Tâm, nhưng gần như buông xuôi khi thể hiện Đừng ngoảnh lại.


Mình Thùy trình diễn ca khúc Lại một đêm mưa của Mỹ Tâm

 
Cô thể hiện không thành công ca khúc Đừng ngoảnh lại

Sau đêm Gala 7 này, khán giả Vietnam Idol 2013 có thể tìm ra Thần tượng âm nhạc Việt của chính mình. Theo nhận định của đông đảo khán giả và cả ban giám khảo, Top 2 đang gọi tên Nhật Thủy và suất còn lại dành cho gương mặt nào được yêu mến hơn giữa Đông Hùng và Minh Thùy.

Kết quả Top 2 Vietnam Idol 2013 sẽ được công bố trong đêm Vòng loại trực tiếp Gala 7, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ chủ nhật 27.4, trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Thời gian qua, ban tổ chức Vietnam Idol 2013 đã nhận được nhiều phản hồi của khán giả qua email, thư tay và tin nhắn về việc quy định giới hạn thời gian bình chọn 15 phút dành cho mỗi thí sinh trong mỗi Gala là quá ngắn.

Chính vì vậy, trong đêm Gala 7 này, ban tổ chức quyết định mở rộng thời gian bình chọn từ 15 phút kéo dài trong một tuần lễ để khán giả có nhiều thời gian hơn trong việc quyết định nhắn tin cho thí sinh mình yêu mến.

Tuy nhiên, tính công bằng của việc bình chọn vẫn được đặt lên hàng đầu khi mỗi thuê bao chỉ được phép nhắn tối đa 3 tin để bình chọn cho một thí sinh.

Hiền Nhi
Ảnh: Ân Nguyễn

>> Vietnam Idol: Nhật Thủy bất ngờ lội ngược dòng
>> Vietnam Idol: Dũng 'khùng' chắp tay xin khán giả nhắn tin cho Minh Thùy
>> Mỹ Tâm nhận cúp MTV châu Âu trên sân khấu Vietnam Idol
>> Vietnam Idol bất ngờ đổi luật, siết chặt tin nhắn bình chọn
>> Giám khảo 'linh cảm' về quán quân Vietnam Idol
>> Ngân Hà, Yến Lê tiếc nuối chia tay 'Vietnam Idol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.