Trò chuyện cùng một nữ game thủ... "hardcore"

21/02/2015 08:30 GMT+7

"Game thủ hardcore", cụm từ hay dùng để chỉ những game thủ chơi rất nhiều game, mà hầu hết là các game khủng, game khó. Nhưng nếu như một game thủ thuộc dạng này, nhưng lại không phải... nam giới, thì sẽ thế nào?

Thanh Niên Game: Chào bạn, rất vui khi hôm nay bạn có thể dành chút thời gian để trao đổi với TNG. Bạn hãy tự giới thiệu đôi chút về bản thân cho độc giđược biết!

Trò chuyện cùng nữ game thủ chơi game offline

(Ảnh do nhân vật cung cấp) 

Xin chào TNG, mình tên là Vy Huyền Thương. Hiện tại mình đang là sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Hoa Sen.

Được biết bạn là một game thủ n“chuyên trị” nhiều game "khủng" mà ít có nữ game thủ nào ngó ngàng đến. Vậy bạn có thể cho biết cơ duyên nào khiến bạn yêu thích và gắn bó với game offline?

Mình biết tới game lúc mình 4 tuổi (cười). Lúc đó, ba mình rất thích chơi game và tối nào 2 cha con mình cũng thức khuya ngồi chơi game Tomb Raider hết trơn.

Chỉ 4 tuổi thôi mà đã chơi game rồi, ba của bạn có hướng dẫn cho bạn chơi không hay bạn tự mày mò?

Ba mình có hướng dẫn cho mình chơi, nhưng những lúc ba đi làm, mình ở nhà và tự mày mò. Mình thích tự tìm hiểu những gì mà mình yêu thích.

Những yếu tố nào khiến bạn say mê, yêu thích và gắn bó với game, và đặc biệt là các game offline "hardcore"?

Thứ nhất là vì game gắn liền với tuổi thơ của mình, gắn liền với những kỉ niệm của mình và ba. Thứ hai là các game offline "bom tấn" thường có cốt truyện rất hay, cách chơi sáng tạo, bước chân vào thế giới của game là bước chân vào khung trời mới, những trải nghiệm mới mà bạn không thể tìm thấy ngoài đời thực. Bên cạnh đó, nhân vật trong game được thiết kế rất đẹp, cá tính, khiến mình hâm mộ luôn như nàng khảo cổ học Lara Croft chẳng hạn (cười). Và nhất là, khi chơi game khiến mình cảm thấy tự hào và đặc biệt (cười).

Trò chuyện cùng nữ game thủ chơi game offline

Dòng game gắn bó với Huyền Thương từ thuở bé (Ảnh: Eidos)

Bạn thích Tomb Raider thì chắc là bạn yêu thích thể loại game hành động - phiêu lưu. Vậy ngoài ra, bạn còn yêu thích những thể loại game nào khác?

Ngoài thể loại hành động – phiêu lưu thì mình còn thích rất nhiều thể loại khác như: bắn súng (TPS - FPS), giải đố (puzzle), chiến thuật theo lượt (turn-based strategy) và cả kinh dị (horror) nữa (cười). 

Bạn thích chơi cả game kinh dị nữa à? Vậy khi chơi bạn có sợ không?

Có, nhưng mà mình rất là thích chơi (cười tít mắt).

Trò chuyện cùng nữ game thủ chơi game offline

Sợ nhưng cô nàng lại rất thích chơi game kinh dị (Ảnh: Red Barrel Games)

Ngoài Tomb Raider, bạn có thể kể tên 1 số game khác để lại cho bạn ấn tượng giống như cô nàng Lara không?

Chiến thuật thì mình ấn tượng với XCOM: Enemy Unknown của Firaxis Games, TPS (bắn súng góc nhìn người thứ ba) thì mình ấn tượng Spec Ops: The Line của của 2K Games còn FPS thì mình đặc biệt thích bối cảnh khói bụi của Rage, còn mê nhất chắc là Bulletstorm vì game quá phong cách.

Mình rất thích những game phá cách, có phong cách riêng độc lạ và không đụng hàng. Đặc biệt, những game indie sáng tạo với chi phí nhỏ cũng nằm trong danh sách yêu thích của mình như: Hotline Miami hay The Cat Lady v.v.

Theo bạn yếu tố nào của một game mà bạn cho là quan trọng nhất?

Theo mình, lối chơi là quan trọng nhất. Sau đó là cốt truyện và âm thanh và hình ảnh. Đồ họa đẹp với mình là rõ nét, toát lên được phong cách riêng là được, không quan trọng là game 3D hiện đại hay 8-bit cũ kỹ.

Dạo này thể loại  game MOBA như Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2 đang rất thịnh. Bạn có thích thể loại này không?

Mình chỉ thích những tựa game phá cách, thể loại game MOBA không hợp với cá tính của mình.

Trò chuyện cùng nữ game thủ chơi game offline

Dàn máy "chiến" game rất ấn tượng của Huyền Thương... (Ảnh do nhân vật cung cấp) 

Ngoài chơi game, bạn còn có sở thích gì khác nữa không?

Mình thích tìm hiểu về công nghệ, linh kiện máy tính, gaming gear, tham gia sự kiện game, nghe nhạc rock và đi du lịch.

Thần tượng cô nàng Lara Croft, vậy ngoài đời bạn có hâm mộ những game thủ, ca sĩ hay nhóm nhạc nào không?

Game thủ thì mình không hâm mộ ai, mình chỉ hâm mộ những hãng phát triển game như People Can Fly hay Crystal Dynamics vì họ đã tạo nên những sản phẩm để đời. Còn về âm nhạc thì mình rất hâm mộ nhóm nhạc metal Mushroom Head và rapper Machine Gun Kelly.

...từ khi biết mình làm công việc bán thời gian vì đam mê và cũng tự lập được trong cuộc sống thì mẹ mình cũng không phản đối gì nữa. Dĩ nhiên, mình luôn nhớ lời dặn dò của ba mẹ là ưu tiên cho học tập là chính...

Đam mê game như vậy bạn có gặp khó khăn gì trong việc học tập hay không?

Nhờ sắp xếp thời gian biểu hợp lý nên mình cân bằng được giữa đam mê game và học tập. Mình cũng tham gia được nhiều hoạt động Đoàn – Hội của trường và các hoạt động ngoại khóa khác nữa.

Trò chuyện cùng nữ game thủ chơi game offline

...Và sở thích chơi game hành động (Ảnh: GameSpot)

Mình được biết ngoài là một game thủ, bạn hiện tại còn đang làm admin cho một số fanpage game cũng như cộng tác viết bài cho một số trang tin game. Vậy gia đình có ủng hộ công việc của bạn không?

Lúc còn học phổ thông thì chỉ có ba ủng hộ mình còn mẹ mình thì thỉnh thoảng cũng có nhắc nhở. Nhưng từ khi biết mình làm công việc bán thời gian vì đam mê và cũng tự lập được trong cuộc sống thì mẹ mình cũng không phản đối gì nữa. Dĩ nhiên, mình luôn nhớ lời dặn dò của ba mẹ là ưu tiên cho học tập là chính. 

Con gái chơi game thì thường vấp phải những điều tiếng không hay từ những người xung quanh. Bạn đã từng gặp chuyện như vậy chưa và bạn đối mặt với nó ra sao?

Mình thường xuyên gặp chuyện đó luôn ấy chứ. Ban đầu thì mình rất buồn và giận nhưng về sau mình nhận ra họ không có đam mê như mình nên nói vậy, mình cũng dần dần không quan tâm vì cho dù họ nói gì thì cũng chẳng ảnh hưởng đến mình. Mình tự hào mình là một game thủ, sống đúng với đam mê của bản thân.

Trong dịp Tết năm nay, bạn có những dđịnh gì muốn thực hiện?

Tết năm nay mình về quê ăn Tết cùng gia đình và cả nhà sẽ đi du lịch. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ chơi một vài game mới mà mình chưa hoàn thành như Dying Light Life is Strange.

Trò chuyện cùng nữ game thủ chơi game offline

Sở thích của Thương không phải là shopping mà là tham gia các sự kiện game như thế này (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Trước thềm năm mới, bạn có lời chúc nào gửi đến độc giả của TNG không?

Mình chúc các bạn độc giả cũng như Ban biên tập của TNG có một kì nghỉ Tết vui vẻ cùng gia đình, an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài và sức khỏe dồi dào để có thể… “cày” được nhiều game hơn nữa (cười).

TNG cũng xin chúc bạn ngày càng dễ thương, thành công trong học tập cũng như giữ vững niềm đam mê với game. Cám ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ với độc giả của TNG!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.