Gần 3.000 'công dân đặc biệt' bỏ phiếu tại trại tạm giam ở Hà Nội

22/05/2016 12:34 GMT+7

Người bị tạm giam, tạm giữ đã thực hiện quyền bầu cử tại Trại tạm giam số 1 (Công an Hà Nội) vào sáng nay (22.5).

Sáng nay (22.5), 2.884 cử tri là người đang bị tạm giam, tạm giữ tại trại tạm giam số 1 (Công an TP.Hà Nội) đã cùng với cử tri cả nước thực hiện quyền bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Ngoài ra, 521 cử tri là cán bộ, chiến sĩ công tác tại Trại tạm giam số 1 cũng thực hiện quyền bỏ phiếu tại đây. Sáng cùng ngày, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội cũng đã bỏ phiếu tại tổ bầu cử này.
bau-cu-quoc-hoi
Từ sáng sớm, mọi công tác chuẩn bị tại tổ bầu cử Trại tạm giam số 1 (Công an Hà Nội) đã hoàn tất Ảnh Minh Chiến
Từ sáng sớm, mọi công tác chuẩn bị tại tổ bầu cử Trại tạm giam số 1 đã hoàn tất. Cử tri là cán bộ, chiến sĩ, cùng hàng nghìn người bị tạm giam, tạm giữ trong trại đều đã sẵn sàng chờ đến giờ khai mạc để tiến hành bỏ phiếu.
Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho tổ bầu cử tại Trại tạm giam số 1, thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết, trong thời gian dài vừa qua, các cán bộ quản giáo đã tăng cường công tác phổ biến các văn bản đến những người bị tạm giam, tạm giữ, giúp họ hiểu về quy định và quyền bầu cử.
bau-cu-quoc-hoi
Các cán bộ, chiến sĩ và người bị tạm giam tạm giữ trong buổi khai mạc bỏ phiếu sáng nay Ảnh Minh Chiến
bau-cu
Người bị tạm giam, tạm giữ ghi phiếu bầu Ảnh Minh Chiến
Chia sẻ với chúng tôi sau khi thực hiện quyền công dân qua lá phiếu, cử tri Nguyễn Quốc Đạt (đang bị tạm giam tại Trại tạm giam số 1) nói: “Tôi rất vui, xúc động khi vẫn được thực hiện quyền bỏ phiếu, lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, chúng tôi sẽ cố gắng cải tạo tốt, chấp hành các quy định trong trại để sớm trở về với gia đình, cộng đồng”.
Theo luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015 quy định những người đang bị tạm giam, những người đang chấp hành biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc, cũng sẽ được ghi tên vào danh sách cử tri để bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh, nơi người đó đang bị tạm giam, đang được giáo dục, cai nghiện bắt buộc (Khoản 5, Điều 29). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.