Giả bệnh xin tiền chích ma túy trước Bệnh viện Nhân dân Gia Định

26/03/2014 10:50 GMT+7

(TNO) Thời gian qua, trước khu vực giữ xe máy Bệnh viện Nhân dân Gia Định (P.7, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) xuất hiện nhiều con nghiện lợi dụng lòng thương hại của người nhà bệnh nhân và người đi đường để giả bệnh nặng xin tiền chích ma túy, mỗi ngày 4 lần.

(TNO) Thời gian qua, trước khu vực giữ xe máy Bệnh viện Nhân dân Gia Định (P.7, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) xuất hiện nhiều con nghiện lợi dụng lòng thương hại của người nhà bệnh nhân và người đi đường để giả bệnh nặng xin tiền chích ma túy, mỗi ngày đến 4 lần.

>> Video clip: Giả bệnh nhân lừa đảo trước các bệnh viện



Giả bệnh xin tiền chích ma túy7
Nhóm con nghiện giả làm người bệnh

Cải trang thành bệnh nhân để lừa đảo

Hơn một tháng theo dõi, phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận nhóm con nghiện này thường xuyên ngồi trước lối ra vào bãi giữ xe máy của bệnh viện để tiện hành nghề. Vì ở đây người nhà bệnh nhân ra vào thường xuyên và đông đúc.

Giả bệnh xin tiền chích ma túy3
Vài phút "cải trang"....

Giả bệnh xin tiền chích ma túy4
Và phút chốc trở thành bệnh nhân tội nghiệp...

Buổi sáng, từ 8 giờ một nam thanh niên gầy gò có một cái bướu trên trán bên trái, trong bộ quần áo bẩn thỉu, ngồi co ro trước bệnh viện, vẻ mặt vô hồn. Một bên mắt trái được băng lại bằng bông gòn, bên ngoài dán băng keo điện màu đen giống như bị bệnh nặng ở mắt, để hành nghề.

Vài phút sau, một nam thanh niên khác đi bộ lại gần lấy tiền và sang tiệm thuốc tây bên kia đường mua bông gòn với đồ ăn sáng và đặc biệt là ma túy cho con nghiện giả bệnh này. Khi mua xong chúng giả vờ “trang điểm” lau rửa vết thương, thay băng và dán lại như cũ.

Nhiều người nhà bệnh nhân ra vào bệnh viện để thăm nuôi và người đi đường thấy tình cảnh đáng thương của nam thanh niên này nên động lòng thương cho tiền nhưng không biết được rằng đây là một con nghiện. Con nghiện này ngồi từ sáng đến khuya. Từ 18 giờ đến 19 giờ là giờ cao điểm thăm bệnh nên người ra vào bãi giữ xe tấp nập, nhờ đó đối tượng trên xin được “bộn tiền” để phê ma túy. 

Mỗi ngày chích bốn lần

Sau khi ăn sáng xong, khoảng 10 giờ, hai con nghiện thản nhiên ra bờ rào ngay góc đường Phan Đăng Lưu và Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) ngồi chích cho nhau trong khoảng 15 phút rồi thảnh thơi hút thuốc lá. Sau khi phê thuốc xong thì họ quay trở lại tiếp tục hành nghề.

Giả bệnh xin tiền chích ma túy5

Giả bệnh xin tiền chích ma túy2
Ra một góc đường để chích ma túy

Buổi chiều, khoảng 16 giờ con nghiện lên cơn nghiện nhưng lúc này có nhiều người qua lại nên con nghiện lên xe của đồng bọn để được chở đi chích. Chúng đi lòng vòng qua đường Vạn Kiếp, qua cầu Hoàng Hoa Thám, vòng qua kênh Thị Nghè vào một con hẻm để chích. Đối tượng còn lại đứng cảnh giới, chích xong, con nghiện này quay lại tiếp tục “hành nghề”.

Đến tối, 19 giờ 15 phút, sau khi xin được tiền của người đi thăm bệnh, hai con nghiện đi đến sau trạm xe buýt gần Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM ngồi chích ngang nhiên. Sau đó đi bộ về chỗ cũ tiếp tục kiếm tiền.

Khoảng 22 giờ, khi người thăm bệnh đã thưa dần, người đi đường cũng vắng hơn, con nghiện đi đến gần cầu vượt đi bộ Bệnh viện Ung Bướu cùng với hai con nghiện khác tiếp tục phê thuốc rồi ngủ thiếp đi.

Cứ thế, quy trình giả bệnh xin tiền chích ma túy cứ tiếp diễn và hàng trăm, hàng ngàn người đi đường bị lừa hết ngày này qua ngày khác.

Thanh Vạn - Hữu Hiếu

>> Giả bệnh nhân lừa đảo
>> Bị can giả bệnh để trốn khỏi trại giam
>> Tòa “đạo diễn” bị án giả bệnh hiểm nghèo ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.