Giấc mơ 'Công Phượng'

07/06/2015 07:16 GMT+7

Đó là giấc mơ của rất nhiều cậu bé đầu trần, tóc cháy, mỗi ngày đá bóng trên các rẻo sườn đồi xanh mướt hay những bãi biển dài cát trắng...

Đó là giấc mơ của rất nhiều cậu bé đầu trần, tóc cháy, mỗi ngày đá bóng trên các rẻo sườn đồi xanh mướt hay những bãi biển dài cát trắng... 
Những cậu bé đến từ các làng SOS trên cả nước tụ hội và thỏa mãn niềm đam mê bóng đá - Ảnh: An DyNhững cậu bé đến từ các làng SOS trên cả nước tụ hội và thỏa mãn niềm đam mê bóng đá - Ảnh: An Dy
Những ngày hè bay bổng
Gần 150 cầu thủ nhí đến từ các làng trẻ em SOS trên toàn quốc đang có những ngày hè được thỏa mãn ước mơ chơi bóng chuyên nghiệp.
Không mất nhiều thời gian để làm quen với sân bóng sàn gỗ, Sùng Thái Nguyên (11 tuổi) bắt đầu sải những bước chân tự tin, cùng kỹ thuật đi bóng vô cùng khéo léo, uyển chuyển. Ngay khi trận đấu khai màn, tiền đạo dũng mãnh người H’Mông này đã liên tục ghi 3 bàn thắng ấn tượng, áp đảo tinh thần đối phương.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Sùng Thái Nguyên (đến từ làng trẻ em SOS Điện Biên) tham gia giải bóng đá thiếu nhi các làng trẻ em SOS toàn quốc, được tổ chức thường niên vào đầu tháng 6. Với ánh mắt sáng, cử chỉ dứt khoát, mạnh mẽ cùng những cú dứt điểm thông minh, cậu dễ dàng chiếm cảm tình của những người xung quanh. “Em mê bóng đá từ nhỏ. Đây là môn thể thao có thể chơi ở bất kỳ nơi đâu. Sở dĩ chọn đá ở vị trí tiền đạo vì em rất thích anh Công Phượng. Em muốn được chơi bóng chuyên nghiệp như anh ấy”, Thái Nguyên tự tin chia sẻ.
Không riêng cậu bé H’Mông, giấc mơ “Công Phượng” là của rất nhiều cậu bé đầu trần, tóc cháy, mỗi ngày đá bóng trên các rẻo sườn đồi giữa những triền cỏ xanh mướt hay những bãi biển dài cát trắng… Nguyễn Khắc Thắng (12 tuổi, ở làng trẻ em SOS Đồng Hới, Quảng Bình) cũng luôn mơ về những ngày được tung hoành trên sân bóng, được thoải mái thể hiện đam mê cháy bỏng với quả bóng tròn. “Với tụi em, được mang bóng đi thi đấu cùng các đội bạn đã là niềm mơ ước, nên em chỉ đợi đến kỳ nghỉ hè để được tham gia giải đấu này. Đây là những ngày hè tuyệt vời để tụi em có thể cùng nhau theo đuổi ước mơ”, Khắc Thắng tâm sự.
Và say sưa trải nghiệm
Những “chàng trai” đến từ vùng sông nước miền Tây, miền núi Tây Bắc hay ven biển miền Trung… đã hòa chung niềm đam mê bóng đá tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng). 9 năm liền giải bóng đá thiếu nhi các làng trẻ em SOS được tổ chức đã mang đến cho các em nhỏ mồ côi, bất hạnh cơ hội được trải nghiệm cảm giác của những kỳ nghỉ hè thoải mái, được chơi bóng và thăm thú khắp nơi.
Nhiều cậu bé người H’Mông, người Dao lần đầu tiên trong đời được chạy chân trần trên cát trắng, được ngâm mình trong dòng nước mát lạnh ở những bãi biển tuyệt đẹp tại Đà Nẵng, được lang thang ngắm nghía thế giới đèn lồng đầy màu sắc ở khu phố cổ Hội An (Quảng Nam)… “3 năm liền dự giải là cả 3 năm em được tham gia kỳ nghỉ hè cùng các bạn. Những năm trước thì được đi Vũng Tàu rồi đi Thái Bình. Nói chung là rất tuyệt”, Khắc Thắng cho biết.
Còn theo ông Nguyễn Văn Cường (làng trẻ em SOS Điện Biên): “Hạnh phúc và say sưa trải nghiệm, đó là điều chúng tôi cảm nhận được ở các em trong kỳ nghỉ đặc biệt này. Chính niềm vui, hạnh phúc sẽ là động lực tinh thần để các em vươn lên mạnh mẽ, tự tin bước qua gian khó và trưởng thành”.
Giải bóng đá thiếu nhi các làng trẻ em SOS toàn quốc có sự tham gia của gần 150 cầu thủ nhí, đến từ 14 làng trẻ em SOS: Điện Biên, Việt Trì, Hải Phòng, Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Gò Vấp, Bến Tre, Cà Mau. Giải đấu do Báo Nhi Đồng phối hợp Làng trẻ em SOS VN tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.