Giám đốc Bệnh viện Tâm thần thoát tội tham ô vì... bị tâm thần

06/08/2014 01:43 GMT+7

Sau 3 lần hoãn, trong hai ngày 4 và 5.8, TAND tỉnh Tiền Giang đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ tham ô tài sản với tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang.

Giám đốc Bệnh viện Tâm thần thoát tội tham ô vì... bị tâm thần
Hai bị cáo tại tòa - Ảnh: H.PH

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tô Văn Dũng (nguyên kế toán nhà thuốc bệnh viện) 12 năm tù về tội tham ô tài sản và bị cáo Nguyễn Văn Lĩnh (kế toán tổng hợp bệnh viện) 2 năm tù về tội thiếu trách nhiệm. Đối với bị cáo Trần Thị Thật, bị truy tố tội tham ô với vai trò chủ mưu, do “bị trầm cảm nặng, có triệu chứng loạn thần” nên ngày 19.6.2014, TAND Tiền Giang đã có quyết định đình chỉ vụ án, đồng thời ra quyết định bắt buộc chữa bệnh đối với bị cáo.

Theo cáo trạng, từ tháng 3.2010 - 6.2011, khi làm kế toán nhà thuốc của bệnh viện, bị cáo Dũng đã lập 56 ủy nhiệm chi khống trình kế toán tổng hợp Nguyễn Văn Lĩnh và giám đốc Trần Thị Thật ký duyệt để thanh toán tiền mua thuốc, sau đó chuyển tiền từ tài khoản của bệnh viện vào tài khoản của 5 cá nhân là người quen của Dũng tại TP.HCM (không hề bán thuốc cho bệnh viện) tổng cộng hơn 3,1 tỉ đồng.

Đối với 5 cá nhân tại TP.HCM gồm Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Nguyễn Trung Hiếu, Lê Thị Nghĩa, Nguyễn Cao Luận và Trần Huy Vũ, là những người đã cho Dũng mượn tài khoản để chuyển tiền, Hội đồng xử án xác định những người này không biết việc Dũng và Thật lập ủy nhiệm chi khống chiếm đoạt tiền của bệnh viện, vì vậy không có cơ sở quy kết họ đồng phạm với vai trò giúp sức...

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.