Gian lận thi cử thời công nghệ cao

Ngọc Mai
Ngọc Mai
17/04/2018 13:17 GMT+7

Một gia sư người Singapore thừa nhận đã giúp 6 học sinh Trung Quốc gian lận trong kỳ thi thông qua thiết bị bluetooth không dây.

Theo BBC, cùng với 3 người khác, Tan Jia Yan (32 tuổi) đã thừa nhận 27 tội gian lận. Tan cùng các đồng phạm của mình đều làm việc tại trung tâm giáo dục Zeus.
Cô Tan đăng ký tham dự kỳ thi cấp độ (O-level) tại Singapore theo diện thí sinh tự do. Khi vào phòng thi, Tan sử dụng điện thoại thông minh "Facetime" với đồng nghiệp ở trung tâm, sau đó những người này gọi điện cho khách hàng là các thí sinh dự thi để cung cấp đáp án đúng.
Các học sinh trên giấu điện thoại trong người và đeo thiết bị bluetooth nhét tai để nhận đáp án. Theo Channel News Asia, nhóm gian lận nhận 6.100 USD tiền đặt cọc từ một người Trung Quốc và mỗi học sinh phải đóng 760 USD cho trung tâm. Nếu thí sinh thi rớt, tiền sẽ được hoàn lại.
Theo các công tố viên, sự việc chỉ bị phát hiện sau khi một giám thị nghe thấy âm thanh bất thường từ một thí sinh có liên quan đến đường dây trên. Giới công tố cũng lưu ý hoạt động gian lận thi cử diễn ra rất tinh vi nhờ những thiết bị công nghệ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.