Giận mất khôn

10/08/2014 02:20 GMT+7

Vào làm sau cùng, lại trẻ nhất, nhưng lương tôi lại cao hơn hầu hết đồng nghiệp cũ trong phòng. Một chị trong phòng đã cho tôi biết như thế.

Chị còn dẫn lời ai đó rằng do tôi trẻ đẹp nên được sếp "sủng ái" chứ kinh nghiệm làm việc ở công ty sao bằng các chị. Nghe xong, tôi tức sôi lên, đúng là giận mất khôn nên không kịp nghĩ ra rằng dù trẻ nhưng tôi được đào tạo hẳn hoi chứ không tay ngang như các chị, vô sau nhưng tôi có nhiều kinh nghiệm ở công ty cũ cũng như năng lực vượt trội các chị, tôi đã đáp trả bằng lời lẽ không mấy nhã nhặn.

Sự việc lan khắp công ty sau trận cãi vã đã cho kết quả ngược: tôi muốn chứng minh mình trong sạch nhưng thái độ phản ứng đã làm hình ảnh của tôi xấu đi.

Giám đốc nhân sự gặp tôi, chị bảo về khả năng của tôi, chị không có gì để chê trách nhưng tôi cần xem lại cách ứng xử bởi chuyện ganh đua về quyền lợi như vậy rất phổ biến ở môi trường tập thể mà nếu không biết cách đối phó, người ta rất dễ thất bại.

Giờ đây tôi đã có thể bình thản, thậm chí mỉm cười đón nhận những chỉ trích có chủ ý của người khác. Đôi lúc, thấy những người nổi tiếng "ăn miếng trả miếng" với những nhận xét tiêu cực về mình, tôi thấy họ cũng giống như tôi ngày ấy, khi chúng tôi còn quá trẻ để biết cách kiểm soát thái độ khiến những ấn tượng tốt đẹp về bản thân mình bị xóa tan bởi sự xốc nổi, bốc đồng không đáng có của tuổi trẻ.

Lê Thị Ngọc Vi

>> Giận mất khôn
>> Ghen, chớ mà "quá giận mất khôn"...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.