Trường học Mỹ chịu bồi thường các vụ 'lạm dụng tình dục'

08/08/2016 14:45 GMT+7

Một trường học tại Mỹ đã đồng ý chi một khoản tiền bồi thường cho các nạn nhân để dàn xếp các cáo buộc lạm dụng tình dục xảy ra từ hàng chục năm về trước.

Thông tin đăng tải trên Fox News cho biết, Hội đồng Trường St.George tại Middletown, tiểu bang Rhode Island (Mỹ) đã đạt được thỏa thuận với các nạn nhân vốn bị giáo viên và nhân viên trường lạm dụng tình dục nhiều năm về trước. Theo đó, nhà trường sẽ bồi thường cho các nạn nhân với một số tiền không được tiết lộ chính xác.
30 nạn nhân, vốn là cựu học sinh của trường vào những năm 1970 và 2000, đã cáo buộc bị lạm dụng tình dục trong thời gian học tại đây. Bản thân nhà trường cũng thừa nhận đã không báo cáo những trường hợp lạm dụng lên các nhà chức trách. Đối với một số trường hợp, nhà trường đã không tin rằng học sinh bị lạm dụng. Trong khi đối với một số trường hợp khác, nhà trường đã buộc giáo viên hoặc nhân viên ấy rời khỏi trường nhưng những người này vẫn tiếp tục giảng dạy và làm việc ở các trường khác.

Cô Anne Scott, người đứng đầu nhóm nạn nhân, cho rằng cô rất biết ơn hội đồng nhà trường vì đây là một việc làm có ý nghĩa và rất quan trọng đối với những nạn nhân.
“Thật khó mà diễn tả bằng lời cảm xúc của chúng tôi khi nhà trường đã nhận phần lỗi của mình và có hành động hỗ trợ chúng tôi sau bao nhiêu năm. Giờ đây vết thương của chúng tôi sẽ được chữa lành”, cô Anne nói.

Bà Leslie Heaney, Chủ tịch Hội đồng nhà trường, cũng cho biết hội đồng sẽ tiếp tục tiếp xúc với các nạn nhân để có thể đảm bảo sự an toàn của học sinh đang theo học và những học sinh của trường trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.