Cả nước tưng bừng đón năm mới

01/01/2012 01:11 GMT+7

Cùng thế giới, tối qua người dân khắp đất nước Việt Nam tưng bừng chào đón năm mới 2012, với những lời cầu chúc an lành, may mắn...

Cùng thế giới, tối qua người dân khắp đất nước Việt Nam tưng bừng chào đón năm mới 2012, với những lời cầu chúc an lành, may mắn...

Tại Hà Nội, khoảng 19 giờ 45, các tuyến phố dẫn về khu vực hồ Hoàn Kiếm như Hàng Khay, Tràng Thi, Tràng Tiền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng… đã ken cứng người, xe.

Những hàng rào sắt được dựng lên ở đầu các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Xí, Lê Thái Tổ…, để ngăn không cho các phương tiện qua lại. Thêm một lý do để trong đêm giao thừa tết dương lịch khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm đông người, đó là sự kiện Lễ hội Phố hoa 2012 được tổ chức, diễn ra ở đường Đinh Tiên Hoàng và tượng đài Lý Thái Tổ. Chưa hết, quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, cũng có đến 3 điểm trình diễn các tiết mục văn nghệ chào năm mới.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại khu vực diễn ra Lễ hội Phố hoa 2012 có hàng ngàn người kéo về để thưởng lãm phố hoa, nhưng cũng đã có rất nhiều người phải than trời vì dịch vụ trông giữ xe. Giá trông giữ mỗi chiếc xe máy ở khu vực này là 20.000 đồng. Trong khi đó, tại những khu vực Đinh Liệt, Cầu Gỗ, Lò Sũ... thậm chí còn lên tới 40.000 đồng/xe máy.

Đón năm mới 2012, người dân Đà Nẵng và du khách được chiêm ngưỡng sắc màu lung linh, tuyệt đẹp của “con đường ánh sáng” với hàng vạn bóng đèn rực rỡ trang hoàng trên tuyến Nguyễn Văn Linh (đoạn từ cầu Rồng đến ngã năm Phan Chu Trinh). Với chủ đề “Chào đón cùng thế giới”, đại lộ này trông rực rỡ và ấn tượng hơn với những cổng chào hình vòm quả địa cầu bằng đèn LED lung linh được thiết kế theo ý tưởng "mở ra thế giới"... Đây là điểm nhấn và cũng là trụ cổng bằng ánh sáng quy mô nhất từ trước đến nay được lắp đặt tại Đà Nẵng, do Heineken tài trợ. Con đường ánh sáng thực sự là món quà tinh thần ý nghĩa với người dân Đà Nẵng và du khách. Đến đây, mọi người đều cảm nhận được nét xuân sắc đang về...

Một chương trình nghệ thuật đặc sắc tiễn năm cũ bằng những tiết mục tươi vui và cũng thật sâu lắng tại Quảng trường 2 Tháng 4, TP.Nha Trang. Không khí lễ hội tại TP biển được hâm nóng từ buổi chiều. Ngoài chương trình lễ hội đếm ngược (Countdown Party) chào đón năm mới 2012 do Heineken tổ chức được kết nối với lễ hội ở TP.HCM thông qua cầu truyền hình trực tiếp, các khách sạn 4-5 sao cũng tổ chức gala dinner, dạ tiệc… đón mừng năm mới phục vụ du khách. Sau tiếng đếm ngược giây cuối cùng của năm cũ là màn trình diễn pháo hoa tầm thấp, cả Nha Trang như được nhuộm sáng bởi sắc màu. Ca khúc Happy New Year vang lên. Người dân địa phương và du khách hòa cùng những tràng pháo tay, reo hò hào hứng và cùng chúc cho nhau một năm mới nhiều điều tốt đẹp.

 
Học sinh Trường Nguyễn An Ninh, Q.5, TP.HCM vui cùng 2 du khách Canada - Ảnh: Đ.N.T

 
Lễ hội đón năm mới tại Nha Trang - Ảnh: Nguyễn Chung

 
Du khách nước ngoài chụp hình lưu niệm bên bờ hồ Xuân Hương, Đà Lạt  - Ảnh: Gia Bình

 
Người dân Hà Nội đổ xô về hồ Hoàn Kiếm đón năm mới - Ảnh: M.Sang

 
Con đường ánh sáng tại TP.Đà Nẵng  - Ảnh: Trần Phương

Người dân TP hoa Đà Lạt cũng đón năm mới thật đặc biệt bằng một trời hoa, đúng vào dịp khai mạc Festival Hoa 2012. Đúng 18 giờ, hàng ngàn người từ mọi nẻo đường đổ về quảng trường chính của TP.Đà Lạt chờ xem lễ khai mạc. Đêm khai mạc diễn ra thật sinh động, hoành tráng khiến hơn chục ngàn khán giả mãn nhãn; 15 phút bắn pháo hoa tầm thấp tại 2 điểm bên bờ hồ Xuân Hương nhuộm sáng sắc màu trên bầu trời Đà Lạt đã khép chương trình khai mạc trong niềm vui hân hoan của mọi người.

Từ 19 giờ, hàng ngàn người dân trong nước và du khách nước ngoài đã tập trung về trung tâm TP.HCM, khu vực trước tòa nhà Sunwah, vừa cùng nhau đếm ngược thời gian chào đón năm mới vừa xem lễ hội Heineken Countdown Party trên sân khấu được thiết kế hình tròn, 2 tầng, cao 20m, ngay vị trí đồng hồ 4 mặt giữa giao lộ Mạc Thị Bưởi và Nguyễn Huệ. Đây cũng chính là tâm điểm của lễ hội chào đón năm mới với chương trình biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Chị Colleen, đến từ Mỹ cho biết chưa bao giờ chị đón năm mới trong không khí náo nhiệt, đông đúc người như vậy. “Đây là lần đầu tiên tôi đến VN. Trước khi đến tôi nghĩ các bạn đón tết Nguyên đán là chính nhưng không ngờ tết dương lịch cũng được tổ chức quá hoành tráng. Tôi không thể nào tin nổi, tôi lại được xem chương trình biểu diễn miễn phí của ca sĩ Aimi cùng DJ Emrah Is đến từ châu u và cả tay guitar Joy Basu nổi tiếng đến từ Mỹ. Tôi đã chụp rất nhiều ảnh để khoe với bạn bè của mình khi về nước”, Colleen háo hức nói.

Lúc 20 giờ, tại sân khấu Công viên sông Hậu, TP.Cần Thơ, lãnh đạo chính quyền cùng đông đảo người dân đã có mặt để chào đón năm mới, với chủ đề TP.Cần Thơ chào năm mới năm 2012.  Rất đông bạn trẻ đã “ngao du” trên cây cầu Cần Thơ sáng rực ánh đèn trong khí trời se lạnh cùng những lời chúc năm mới an lành…

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.