3 'siêu phẩm' giúp tóc chắc khỏe

18/09/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Nếu muốn có mái tóc bóng mượt tự nhiên với những sợi tóc chắc khỏe, bạn cần ăn một số loại thực phẩm có tác dụng nuôi dưỡng tóc ngay từ bên trong.

(TNO) Nếu muốn có mái tóc bóng mượt tự nhiên với những sợi tóc chắc khỏe, bạn cần ăn một số loại thực phẩm có tác dụng nuôi dưỡng tóc ngay từ bên trong.

 3 siêu phẩm giúp sợi tóc chắc khỏe
Một số loại thực phẩm giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe - Ảnh: Shutterstock

Sau đây là những thực phẩm bạn nên ăn hằng ngày để có mái tóc chắc khỏe:

Rau nhiều lá

Các loại rau xanh nhiều lá như bông cải xanh, cải bó xôi giúp đẩy mạnh quá trình tiết chất dầu tự nhiên nhờ chúng chứa nhiều vitamin A và C. Loại dầu này có tác dụng như dầu dưỡng tóc, giúp kích thích tóc mọc.

Trứng

Thực phẩm này có chứa một loại vitamin đặc biệt là biotin. Loại vitamin này giúp tóc kích thích tóc mọc và cũng giúp tái tạo nang tóc, vì vậy bạn sẽ có được mái tóc dày hơn.

Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, thiếu biotin có thể gây tóc khô, tóc dễ gãy. Ăn trứng cũng giúp cải thiện da đầu.

Dâu tây

Trái cây như dâu tây giàu vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, chất cần thiết cho tóc khỏe. Chỉ cần ăn vài quả dâu tây mỗi ngày sẽ giúp bạn có được sợi tóc khỏe mạnh.

Huỳnh Thiềm

>> Thực phẩm cho tóc đẹp
>> Cho mái tóc đẹp
>> Tóc đẹp nhờ đu đủ
> Tóc đẹp như Hoa hậu Mỹ
>> Mẹo để có mái tóc đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.