Hơn 300 người Nga đang đánh thuê ở Syria

20/09/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Một quan chức an ninh cao cấp của Nga ngày 20.9 tiết lộ hơn 300 người Nga đang chiến đấu như lính đánh thuê ở Syria, và sẽ là mối đe dọa lớn đối với Nga một khi họ trở về.

Hơn 300 người Nga đang đánh thuê ở Syria
Các tay súng Syria. Ảnh: AFP

“Những lính đánh thuê thực sự đang được tuyển mộ ở Syria. Chúng tôi nghĩ rằng khoảng 300-400 người đã từ nước chúng tôi đến đó”, Phó giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Sergei Smirnov nói với các phóng viên sau một cuộc họp của Ban Chấp hành cơ cấu chống khủng bố khu vực thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở thành phố Yaroslavl của Nga.

“Họ chắc chắn sẽ trở về, gây ra một hiểm họa lớn cho nước Nga”, hãng tin Itar-Tass dẫn lời ông Smirnov phát biểu. Quan chức Nga nói rằng các tay súng Nga sẽ từng trải hơn, giác ngộ ý thức hệ khủng bố nhiều hơn và sẵn sàng hành động trên cơ sở ý thức hệ đó.

Ông Smirnov lưu ý rằng luật pháp Nga không có khái niệm rõ ràng về việc ngăn chặn lính đánh thuê. Vấn đề này cũng đang tồn tại ở các nước thành viên khác của SCO là Trung Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố không có thông tin về công dân Nga tham chiến ở Syria.

Trùng Quang

>> Mỹ và Trung Quốc thừa nhận bất đồng về vấn đề Syria
>> Iran đề nghị làm trung gian đối thoại ở Syria
>> Syria ra giá giải trừ vũ khí hóa học
>> Hai tàu chiến Nga hủy sứ mệnh Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.