Chào năm mới, chào những bạn quý phương xa

01/01/2007 10:53 GMT+7

Trước thềm giao thừa 2006- 2007, tôi nhận được e-mail của Jennifer Phạm (Phạm Vũ Phượng Hoàng), hoa hậu châu Á tại Mỹ 2006. Jennifer báo tin cách nay một tuần cô có về VN để đóng phim với ca sĩ Quang Dũng, nhưng do thời gian eo hẹp nên sau đó phải bay về Mỹ ngay.

Đây là bộ phim video "Những chiếc lá thời gian" (kịch bản: Châu Thổ - Bùi Quang Đạt, đạo diễn: Lê Cung Bắc) do Hãng Sena Film sản xuất. Jennifer Phạm vào vai một cô gái người Mỹ gốc Việt, yêu Nguyễn (Quang Dũng đóng) - chàng trai VN sang Mỹ làm việc mang trong tim hình bóng Thủy, người bạn gái ở quê nhà.


Linh Phượng Frazier trong tà áo dài đăng quang hoa hậu Virginia

Nhân dịp năm mới, Jennifer cầu chúc mọi người an khang, thịnh vượng, đất nước VN không ngừng phát triển và nếu có dịp sẽ trò chuyện trực tuyến với bạn đọc TNO.

Một hoa hậu VN khác tại Virginia, Mỹ là LP Frazier (Đỗ Linh Phượng). Phượng cho biết cô không chắc khi nào cô về thăm VN nhưng bố của cô cứ mỗi năm 2 lần về thăm quê Phan Thiết. Như Jennifer Phạm, Linh Phượng rất tự hào về chiếc áo dài VN.

Cả hai cô giành được vương miện hoa hậu 2006, công lớn nhờ vào chiếc áo dài. Mỗi khi Tết đến hoặc có lễ hội truyền thống VN ở Mỹ là Jennifer Phạm và Linh Phượng lại diện áo dài.

Trong khi đó, Tiến sĩ “bão lụt” Trần Tiễn Khanh thư về cho biết, đã 5-10 năm rồi, nay mới thấy tuyết rơi ở Las Vegas. Ông báo tin đã book vé để về VN ăn Tết lần đầu tiên kể từ năm du học 1970 đến nay, hành trang mang theo sẽ là những mẫu nhà chống bão lụt, động đất, giá rẻ để có thể giúp đồng bào vùng thường bị thiên tai.

Kỹ sư Anthony Nguyễn (Nguyễn Xuân Châu) ở Úc thì điện thoại cầm tay cho chúng tôi để chúc mừng năm mới và ông mong trong năm 2007 sẽ lại cùng TNO góp phần giúp đỡ một số trường hợp người nghèo, bất hạnh ở VN.


TS Trần Tiễn Khanh trong ngày tuyết rơi ở Las Vegas
 

Từ vương quốc Bỉ xa xôi, bác sĩ - chuyên gia ghép tạng Hoàng Anh Dũng cũng có lời chúc mừng. Anh cho biết, vừa qua có chuyến công tác dài ngày tại Algeria để giảng bài tại trường Đại học Sidi Bel Abbes và ghép thận cho 2 cháu bé. Đây cũng là đơn vị ghép thận nhi khoa đầu tiên của Algeria mà anh là người giúp đỡ thành lập. Tiếp đó, anh đã bay sang Tunis (Tunisie) để báo cáo khoa học. Anh rất tiếc Tết này không thể về VN ăn Tết và hẹn đầu tháng 4/2007 sẽ về để giúp BV Kiên Giang và Quy Nhơn triển khai chương trình ghép thận. Anh gửi lời cầu chúc tốt đẹp đến tất cả mọi người, trong đó có các bạn đọc TNO trong và ngoài nước.


Bác sĩ Hoàng Anh Dũng (bìa trái) cùng các đồng nghiệp tại VN



Còn nhiều người bạn quý của TNO ở khắp nơi trên thế giới nhưng do mạng internet đôi khi trục trặc nên chúng tôi chưa liên lạc kịp.

Xin cầu chúc tất cả các anh chị, các bạn năm mới an lành, hạnh phúc và thành đạt!

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.