Thủ đoạn của nữ quái gây mê

01/01/2011 22:27 GMT+7

Từ cuối năm 2008 đến tháng 7.2009, trên địa bàn các tỉnh Tây Ninh, Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Đắk Lắk, Long An đã liên tiếp xảy ra 8 vụ hạ độc gây mê cướp tài sản. Đã có 3 người chết, nhiều người bị thương tật vĩnh viễn trên 21%. Sự việc đã khiến dư luận hoang mang lo ngại.

Điểm chung trong các vụ án này là đều xảy ra tại các chùa chiền và nạn nhân đa số là những người tu hành, làm công quả trong chùa. Cơ quan công an các tỉnh sau khi vào cuộc điều tra đã xác định, trước khi xảy ra vụ án, các nạn nhân đều có tiếp xúc một người phụ nữ khoảng 50 tuổi. Sau khi uống nước do bà này mời, nạn nhân mê man bất tỉnh, tài sản bị cướp sạch. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an nhận định, tất cả các vụ án xảy ra đều do một người thực hiện. Nghi can số 1 là Đào Thị Ngừng (ảnh) hay còn có tên gọi khác là Điệp hoặc Hồng (SN 1960,  ngụ tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Vào ngày 18.10.2009, bà này bị bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, bà Ngừng đã phải khai báo những hành vi độc ác của mình. Bà ta viện ra các lý do hoàn cảnh khó khăn, nhỡ đường… để tiếp cận với các nạn nhân nhờ giúp đỡ. Lợi dụng lúc các nạn nhân mất cảnh giác thì ra tay hạ độc. Tính đến thời điểm bị bắt giữ, nữ quái này đã gây ra 8 vụ, làm chết 3 người và số tài sản cướp được gần 150 lam vietriệu đồng.

Điều đáng nói, nữ quái này nhiều năm qua cũng không hề xa lạ với các cơ quan bảo vệ pháp luật. Năm 1991 bị TAND TP.HCM kết án 4 năm tù vì đã gây mê cướp tài sản của một sư cô. Nhưng thụ án chưa đầy 4 tháng thì bà ta trốn thoát và gây ra liên tiếp 4 vụ đầu độc cướp của khác. Cuối tháng 9.1993, bà ta bị bắt lại và bị TAND tỉnh Sông Bé (nay là tỉnh Bình Dương) tuyên phạt gần 18 năm 8 tháng tù...

Ngày 31.12.2010, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND tối cao truy tố bà này lần nữa.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.