Mỹ phủ nhận việc cấm máy bay của Tổng thống Venezuela vào không phận

21/09/2013 10:41 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Mỹ phủ nhận cáo buộc của các quan chức Venezuela rằng họ đã cấm máy bay của Tổng thống Nicolas Maduro bay vào không phận Mỹ vào hôm 19.9.

(TNO) Bộ Ngoại giao Mỹ phủ nhận cáo buộc của các quan chức Venezuela rằng họ đã cấm máy bay của Tổng thống Nicolas Maduro bay vào không phận Mỹ vào hôm 19.9.

Mỹ phủ nhận việc cấm máy bay của Tổng thống Venezuela vào không phận
 Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (phải) và Ngoại trưởng Elias Jaua - Ảnh: AFP

Phía Venezuela cho biết nhà chức trách Mỹ đã cấm máy bay của ông Maduro sử dụng không phận của đảo Puerto Rico, một lãnh thổ của Mỹ, khi ông này đang trên đường bay đến Trung Quốc.

Tuy nhiên, Mỹ phân trần rằng họ đã cấp phép cho chiếc máy bay sử dụng không phận vào phút cuối trong hôm 19.9 dù chỉ nhận được yêu cầu trước đó một ngày, theo BBC. Yêu cầu sử dụng không phận cần được gửi trước đó ba ngày, theo thủ tục.

Tổng thống Venezuela Maduro đã cáo buộc hành động của Mỹ là “vi phạm nghiêm trọng” trong khi Ngoại trưởng Elias Jaua mô tả đó là một “hành động gây hấn”.

Ông Maduro cũng tố cáo Mỹ từ chối cấp visa cho một quan chức cấp cao của Venezuela đến New York tham dự cuộc họp của Liên Hiệp Quốc vào tuần tới.

“Dù yêu cầu không được gửi đúng lúc, nhà chức trách Mỹ đã hợp tác với các quan chức Venezuela tại đại sứ quán Venezuela để giải quyết vấn đề. Nhà chức trách Mỹ đã có nỗ lực ngoại lệ để hợp tác với các cơ quan hữu quan nhằm cấp phép cho chuyến bay trong vài tiếng đồng hồ”, một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ nói hôm 20.9.

Sơn Duân

>> Chuyên cơ Tổng thống Venezuela bị cấm vào không phận Mỹ
>> Máy bay của tổng thống Venezuela không được bay qua không phận Mỹ
>> Washington bị tố sắp lật đổ chính quyền Venezuela
>> Ông Maduro tố cáo Mỹ muốn lật đổ chính quyền Venezuela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.