'Gương mặt quốc dân' Lee Kang-in phải đền bù số tiền khủng sau vụ xô xát

Văn Trình
Văn Trình
19/02/2024 18:30 GMT+7

Theo truyền thông Hàn Quốc, Lee Kang-in đang bị nhiều nhãn hàng tại nước này khởi kiện và đòi bồi thường với tổng số tiền hơn 10 tỉ won (hơn 183 tỉ đồng).

Lee Kang-in là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Theo tờ Maekyung, tiền vệ sinh năm 2001 là gương mặt quảng cáo của hơn 20 nhãn hàng tại “Xứ kim chi”. Trung bình mỗi nhãn hàng sẽ phải trả cho Lee Kang-in số tiền từ 500 triệu - 1 tỉ won/năm tùy theo thời hạn ký kết giữa đôi bên. Thống kê này cho thấy Lee Kang-in là ngôi sao bóng đá có thu nhập từ quảng cáo cao thứ 2 tại Hàn Quốc, đứng đầu là Son Heung-min - cầu thủ mà Lee Kang-in trực tiếp xô xát ở Asian Cup 2023 và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như hiện nay.

'Gương mặt quốc dân' Lee Kang-in phải đền bù số tiền khủng sau vụ xô xát- Ảnh 1.

Lee Kang-in là cầu thủ có mức thu nhập từ quảng cáo cao thứ 2 tại Hàn Quốc

REUTERS

Vào sáng 19.2, Arachi Chicken - một trong những thương hiệu gà rán lớn nhất của Hàn Quốc tuyên bố đã xóa tất cả các ảnh và video quảng cáo của Lee Kang-in khỏi trang web. Arachi Chicken cho biết đây là hậu quả của việc Lee Kang-in đang bị tẩy chay tại Hàn Quốc và họ không muốn các khách hàng của mình phải tranh cãi.

Highlight Jordan 2 - 0 Hàn Quốc: Địa chấn nối địa chấn, Son Heung-min nhạt nhòa

Trước đó, Arachi Chicken đã chọn Lee Kang-in làm đại sứ quảng cáo từ tháng 1.2023 và khẳng định cầu thủ 22 tuổi là gương mặt số 1 trong các chiến dịch truyền thông. Lee Kang-in cũng liên tục được sử dụng trong quảng cáo truyền hình và các bài đăng trên mạng xã hội Facebook, Instagram của Arachi Chicken. Tháng 12.2023, hộp bao bì phiên bản giới hạn có in ảnh Lee Kang-in cũng được giới thiệu để chào mừng giáng sinh. Arachi Chicken báo cáo họ đã chi khoảng 500 triệu won mỗi năm để được sử dụng hình ảnh của Lee Kang-in.

'Gương mặt quốc dân' Lee Kang-in phải đền bù số tiền khủng sau vụ xô xát- Ảnh 2.

Arachi Chicken đã xóa tất cả những hình ảnh, video liên quan đến Lee Kang-in

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Tập đoàn KT cũng có động thái tương tự khi hủy bỏ toàn bộ các hoạt động quảng cáo liên quan đến Lee Kang-in. KT thông báo đến tất cả các đại lý tại Hàn Quốc: “Xin vui lòng xóa tất cả các áp phích của Lee Kang-in và kết thúc tất cả các chương trình khuyến mãi. Chúng tôi đang xem xét từ nhiều góc độ khác nhau, có nên chấm dứt hợp đồng quảng cáo và tài trợ với Lee Kang-in hay không”.

Nexon - công ty trò chơi điện tử hàng đầu của Hàn Quốc chọn Lee Kang-in làm người mẫu quảng cáo đang hứng chịu làn sóng phản đối từ người dùng. Kể từ ngày 18.1, Nexon đã ra mắt chiến dịch FC Online và sử dụng nhân vật hóa thân vào Lee Kang-in cho các sự kiện như “Cuộc đời của chủ CLB Chaebol” và “Match Play 2”. Với nhiều chương trình khuyến mãi đang diễn ra, Nexon đang gấp rút thay thế Lee Kang-in bằng một ngôi sao mới.

Tờ Maekyung cũng tiết lộ, phí quảng cáo mà KT và Nexon trả cho Lee Kang-in là hơn 1 tỉ won/năm (hơn 18 tỉ đồng). Hiện những chi tiết về số tiền đền bù không được tiết lộ nhưng theo điều khoản hợp đồng quảng cáo ở Hàn Quốc, Lee Kang-in sẽ chịu mức đền bù từ 5 đến 7,5 tỉ won.

“Nếu quảng cáo vi phạm pháp luật hoặc gây tranh cãi trên mạng xã hội, mức phạt sẽ gấp 2 đến 3 lần. Điều này cho thấy mức phạt mà Lee Kang-in phải đền bù cho 2 tập đoàn lớn là KT và Nexon là từ 5 tỉ đến 7,5 tỉ won. Đồng thời, những công ty nhỏ vẫn chưa tiết lộ mức đền bù chi tiết. Theo ước tính, Lee Kang-in sẽ phải đền bù hơn 10 tỉ won vì những ảnh hưởng từ vụ xô xát với Son Heung-min. Thậm chí, con số có thể tăng thêm tùy theo điều khoản của Lee Kang-in và các bên khi ký kết”, tờ Maekyung viết.

'Gương mặt quốc dân' Lee Kang-in phải đền bù số tiền khủng sau vụ xô xát- Ảnh 3.

Số tiền mà Lee Kang-in phải đền bù có thể vượt hơn 10 tỉ won

NEXON

Không chỉ phải đền bù tiền cho các nhãn hàng ở Hàn Quốc, hình ảnh của Lee Kang-in tại nước nhà cũng đã ít xuất hiện. Coupang Play - đơn vị nắm bản quyền truyền hình của giải Ligue 1, nơi Lee Kang-in đang thi đấu cũng xóa bỏ tất cả các tấm poster có liên quan đến tiền vệ của PSG. Thông thường, các kênh truyền hình của Hàn Quốc sẽ để kèm hình ảnh của cầu thủ nước nhà trên màn hình để CĐV “Xứ kim chi” dễ nhận biết. Tuy nhiên, ở trận đấu giữa PSG và Nantes (18.2), hình ảnh của Lee Kang-in đã không xuất hiện dù anh đã thi đấu hơn 60 phút.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.