Hai du khách nước ngoài nói không nhận tiền âm phủ từ người lái xích lô

Hôm nay 20.7, ông Vũ Công Huy, Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, cho biết chưa xác định được người trả lại tiền âm phủ cho 2 du khách nước ngoài, lái xe xích lô chỉ lấy 1,5 triệu đồng từ 2 du khách.

Liên quan tới việc 2 du khách nước ngoài bị trả lại tiền thừa 900.000 đồng nhưng toàn là tiền âm phủ, hôm nay, Sở Du lịch Hà Nội đã có những thông tin ban đầu về vụ việc.
Ông Vũ Công Huy, Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Sở đã có văn bản gửi Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm đề nghị xác minh, làm rõ.
Trong ngày 19.7, Công an quận Hoàn Kiếm đã làm việc trực tiếp với 2 vị khách nước ngoài, qua đó xác minh 2 vị khách này quốc tịch Tây Ba Nha chứ không phải quốc tịch Pháp như thông tin trên mạng xã hội chia sẻ.
Theo lời kể của hai vị khách, ngày 15.7, họ đến Hà Nội và lưu trú ở Ngọc Thụy (huyện Gia Lâm). Hôm sau (16.7), họ đến phố Hàng Điếu tham tham quan phố cổ, có nhận được lời mời của anh N.V.C (quê Hải Hậu, Nam Định), lái xe xích lô. Hai du khách đã đi và dừng chân ở nhiều điểm như mua sắm đồ ở Hàng Bông, mua đồ ăn nhanh ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục..., sau đó đi thêm 2 lượt taxi. Việc bị trả tiền âm phủ được phát hiện vào sáng hôm sau, khi 2 du khách đi taxi.
Theo ông Huy, 2 vị khách trình báo, anh C. không phải là người đã trả lại tiền âm phủ cho họ. Hai vị khách khẳng định đã đưa cho người lái xích lô 3 tờ 500.000 đồng và không nhận lại bất kỳ đồng tiền nào từ người này.
Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã in hình anh C. để nhờ một số lái xe tìm kiếm. Hiện tại, anh C. vẫn tắt máy, không thể liên lạc để làm việc.
“Đây chỉ là thông tin ban đầu từ 2 du khách nước ngoài, vụ việc vẫn đang được phía công an xác minh, làm rõ”, ông Huy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.