TNO

Hai lý do khiến con người ngoại tình

17/09/2015 11:34 GMT+7

(Tin Nóng) Chúng ta chưa biết chính xác điều gì đã khiến hàng triệu đàn ông và phụ nữ đang có mối quan hệ tốt đẹp lại là thành viên của trang AshleyMadison.com để tìm người yêu, nhưng theo khoa học, hầu hết những vụ ngoại tình đều rơi vào hai loại, theo Live Science ngày 15.9.

(Tin Nóng) Chúng ta chưa biết chính xác điều gì đã khiến hàng triệu đàn ông và phụ nữ đang có mối quan hệ tốt đẹp lại là thành viên của trang AshleyMadison.com để tìm người yêu, nhưng theo khoa học, hầu hết những vụ ngoại tình đều rơi vào hai loại, theo Live Science ngày 15.9.

Hai lý do khiến con người ngoại tình - ảnh 1
Ảnh minh họa: Shutterstock

Lý do đầu tiên khiến con người ngoại tình là những người đang buồn chán và không đặc biệt hài lòng với cuộc sống tình dục của họ, theo ông Pepper Schwartz, giáo sư xã hội học tại Đại học Washington (Mỹ).

"Họ có mối quan hệ với một người trong một thời gian dài, và họ mong mỏi sự phấn khích từ một cái gì đó mới," ông Schwartz nói với Live Science.

Thông thường, những người này không tích cực tìm kiếm một cuộc tình, nhưng họ có được lợi thế gặp gỡ một người khác tại một cuộc họp, nơi làm việc hoặc gặp lại người yêu cũ hoặc bạn bè cũ.

Nghiên cứu được trình bày năm 2014 tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Xã hội học Mỹ cho thấy phụ nữ đã có gia đình đăng nhập vào Ashley Madisonare tìm kiếm niềm đam mê lãng mạn hơn, và có quan hệ tình dục với mối quan hệ lãng mạn này trong cuộc sống của họ. Họ không phải không hạnh phúc với chồng và không muốn ly dị, theo nhà nghiên cứu chính của nghiên cứu, ông Eric Anderson, giám đốc khoa học tại AshleyMadison.com.

Lý do thứ hai khiến có thể là những người có mối quan hệ không hạnh phúc. "Họ không muốn chia tay mối quan hệ lâu dài này vì những lý do khác nhau như con cái, tiền bạc, và họ đến với mối quan hệ ngoài luồng để củng cố tình cảm”, ông Schwartz nói. Và nhiều người sử dụng quan hệ tình dục để vẫn có được gia đình và theo đuổi mối quan hệ khác.

Hai loại này có nhiều sắc thái, ví dụ đối với những người có cuộc hôn nhân không thỏa mãn, một số “lang thang” để trả thù người bạn đời, và một số chỉ muốn tìm tình dục thỏa mãn hơn, mặc dù nghiên cứu chỉ ra trả thù không thường là điều khuyến khích người ta ngoại tình.

Tiến sĩ Schwartz nhấn mạnh, nếu người đang lâm vào cảnh ngoại tình nhưng có mối quan hệ hôn nhân mạnh mẽ, họ sẽ vượt qua nó và giúp các cặp đôi hiểu nhau hơn. Nếu mối quan hệ đó mong manh, nó thực sự có thể gây ra tình trạng suy sụp, và ông khuyên mọi người nên gặp chuyên gia trị liệu để được giải tỏa tâm lý, nếu cả hai cùng mong muốn có kết cục tốt đẹp.

Ngọc Lam

>> Tù 9 tháng vì dùng máy duỗi tóc làm bỏng 'cậu nhỏ' bạn trai
>> Mục sư Mỹ tự tử vì lộ danh tính trên website ngoại tình
>> 5 dấu hiệu cho thấy bạn đời đang ‘léng phéng’
>> Sự thật ít biết về tính trăng hoa của hai giới
>> Phụ nữ cũng có tính trăng hoa
>> Ngoại tình, bị vợ cắt... 'của quý' 2 lần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.