Hải quân Mỹ diễn tập chung với Campuchia

16/11/2015 19:26 GMT+7

Hải quân Mỹ từ ngày 16.11 bắt đầu cuộc diễn tập mang tên CARAT kéo dài 5 ngày với hải quân Camuchia nhằm nâng cao kỹ năng chiến đấu cho lực lượng hải quân của các nước.

Hải quân Mỹ từ ngày 16.11 bắt đầu cuộc diễn tập mang tên CARAT kéo dài 5 ngày với hải quân Camuchia nhằm nâng cao kỹ năng chiến đấu cho lực lượng hải quân của các nước.

Tàu tác chiến cận bờ USS Fort Worth của Mỹ tại cảng Sihanoukville ngày 15.11, chuẩn bị diễn tập CARAT với Campuchia - Ảnh: Hải quân MỹTàu tác chiến cận bờ USS Fort Worth của Mỹ tại cảng Sihanoukville ngày 15.11, chuẩn bị diễn tập CARAT với Campuchia - Ảnh: Hải quân Mỹ
Cuộc diễn tập hàng năm này, được gọi là CARAT diễn ra ở căn cứ hải quân Ream, tỉnh Preah Sihanouk ở miền nam Campuchia. Cuộc diễn tập CARAT lần thứ 6 này có sự tham gia của 200 lính thủy Mỹ và 300 lính hải quân của Campuchia, theo Star and Stripes.
“CARAT sẽ giúp phát triển quan hệ hải quân 2 nước”, Đô đốc Charlie Williams, Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm 73 của Mỹ nói trong một thông cáo.
"Thông qua sự hiện diện liên tục và mối quan hệ được thiết lập, chúng tôi tiếp tục thúc đẩy sự tiến bộ trong việc gia tăng độ phức tạp trong huấn luyện và tăng cường hợp tác giữa lực lượng hải quân hai nước", Đô đốc Williams nói tiếp, theo trang Cihan.
Trên bờ, những người tham gia diễn tập sẽ thực hành những bài huấn luyện trong việc kiểm soát thiệt hại, định hướng, chiến thuật, bảo vệ lực lượng và nhiều bài tập kỹ thuật khác, thông cáo cho biết. Trên biển, tàu tác chiến cận bờ USS Fort Worth của Mỹ và trực thăng sẽ tham gia huấn luyện tuần tra và giữ gìn bờ biển.
CARAT 2015 nằm trong một loạt cuộc diễn tập của Mỹ với các nước Đông Nam Á, kéo dài trong 5 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.