Hàn Quốc: 14 người chết vì MERS, thêm 12 ca nhiễm mới

13/06/2015 09:51 GMT+7

(TNO) Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 12.6 xác nhận bệnh nhân thứ 14 nhiễm Hội chứng đường hô hấp cấp tính khu vực Trung Đông (MERS) ở nước này đã tử vong.

(TNO) Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 12.6 xác nhận bệnh nhân thứ 14 nhiễm Hội chứng đường hô hấp cấp tính khu vực Trung Đông (MERS) ở nước này đã tử vong, với ca mới nhiễm MERS, bao gồm một tài xế xe cấp cứu chở bệnh nhân nhiễm MERS.

Lo sợ MERS, người đi bộ đeo khẩu trang trên phố ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Bệnh nhân thứ 14 nhiễm MERS là một người phụ nữ 68 tuổi nhiễm virút gây MERS đã tử vong vào ngày 13.6 tại một bệnh viện ở thành phố Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul 65km về phía nam, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo ngày 13.6.
Bộ Y tế Hàn Quốc cho hay đa số người chết vì MERS ở Hàn Quốc là người cao tuổi và có tiền sử bệnh khác. Tính đến ngày 12.6, có 3.680 người ở Hàn Quốc đang bị cách ly vì bị nghi nhiễm MERS.
Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, có 12 trường hợp mới được phát hiện nhiễm MERS vào ngày 13.6, nâng tổng số ca nhiễm MERS ở Hàn Quốc lên 138. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết đây là đợt bùng phát MERS lớn nhất ngoài Ả Rập Xê Út, theo AFP.
Người tài xế xe cứu thương bị nhiễm MERS sau khi chở một bệnh nhân MERS đến bệnh viện hồi tuần rồi và bệnh nhân này đã tử vong, theo Bộ Y tế Hàn Quốc.
Các nhân viên y tế phu thuốc khử trùng tại một nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán nhiễm MERS vào ngày 20.5, sau khi ông này từ Ả Rập Xê Út trở về Hàn Quốc. Người đàn ông 68 tuổi này đã đến 4 cơ sở y tế, lây nhiễm cho những bệnh nhân và nhân viên y tế trước khi được phát hiện nhiễm MERS.
MERS lần đầu tiên được phát hiện ở người vào năm 2012. Vi rút gây ra MERS cùng chủng với vi rút gây ra Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS). Hiện không có vắc xin hay thuốc chữa trị MERS.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay tổng số ca nhiễm MERS trên thế giới hiện là 1.150 và ít nhất 427 người nhiễm MERS đã tử vong. Theo AFP, Hàn Quốc hiện là quốc gia có nhiều ca nhiễm MERS nhất ngoài khu vực Trung Đông.
Theo AFP, hầu hết những người nhiễm MERS có triệu chứng chứng sốt, ho, khó thở hay các biến chứng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như viêm phổi và suy thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.